Công an tỉnh: Kiện toàn tổ chức bộ máy, sắp xếp, bố trí cán bộ

  • 18:36 | Thứ Tư, 06/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/9, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ đối với các đơn vị được kiện toàn, sắp xếp, tổ chức lại và các đơn vị có liên quan thuộc Công an tỉnh.
 
Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan. Đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ.
 
Theo đó, sau khi kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy ở các đơn vị cấp phòng, cấp đội, Công an tỉnh giảm 3 đơn vị cấp phòng so với trước đây, từ 29 xuống còn 26 đơn vị cấp phòng. Đối với các đơn vị cấp đội thuộc phòng, giảm 2 đội.
Đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định kiện toàn các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh.
Đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định kiện toàn các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh.
Ở Công an cấp huyện, các Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và Đội Tổng hợp được tổ chức lại thành Đội Tổng hợp; ở các cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an cấp huyện triển khai thêm các đội điều tra nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Công an tỉnh cũng đã sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ cho hơn 600 đồng chí thuộc các đơn vị có sự kiện toàn, sắp xếp, tránh dôi dư, lãng phí biên chế và để tăng cường cho Công an cấp cơ sở theo tinh thần Đề án số 19/ĐA-BCA, ngày 10/7/2023 của Bộ Công an về tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong của Công an đơn vị, địa phương tinh, gọn, mạnh...
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, chủ trương kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong của Công an tỉnh là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Các đơn vị cấp phòng, cấp đội được sáp nhập đồng nghĩa với nhiệm vụ chính trị sẽ nặng nề hơn trước, các đội được triển khai, thành lập mới sẽ phải tổ chức lại gần như toàn bộ, vì thế đòi hỏi từng tập thể cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao...
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Bộ trưởng chịu trách nhiệm về chất lượng dự án, dự thảo văn bản QPPL do mình ban hành

Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ chịu trách nhiệm về chất lượng dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do mình ban hành hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành.

8 tháng, phát hiện 1.508 lái xe dương tính với ma túy

Trong 8 tháng năm 2023, đã phát hiện và xử lý 1.508 trường hợp lái xe dương tính với ma túy, thông tin trên được Cục Cảnh sát giao thông cho biết sáng 31/8.

Tổ chức hơn 500 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân

(QBĐT) - Đại tá Ngô Văn Dũng, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, các đơn vị BĐBP trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 538 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân trên địa bàn biên giới với gần 57.900 lượt người tham gia.