.

Thua bạc cướp tài sản, các bị cáo chia nhau hơn 30 năm tù

.
16:02, Thứ Năm, 07/03/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, tối 11-9-2012, Lê Anh Tuấn (SN 1978, thường trú tại TK 2, thị trấn Đồng Lê, Tuyên Hóa) đã móc nối với Trần Thanh Huy (SN 1985, thường trú tại xã Lý Trạch, Bố Trạch) và Trương Thanh Sơn (SN 1972), Đoàn Xuân Hiển (SN 1980) đều ở huyện Tuyên Hóa tổ chức đánh bạc tại thôn Quảng Hóa, xã Lê Hóa (Tuyên Hóa).

Quá trình tham gia đánh bạc do bị thua nên Trương Thanh Sơn đã gọi Bùi Đình Thông, Trần Mạnh Cường, Đoàn Thanh Long mang dao và bình xịt hơi cay đến đe dọa cướp tài sản của Trần Thanh Huy và Nguyễn Bá Tộc (cùng đi với Huy). Nhóm của Sơn đã cướp của Huy và Tộc 1 sợi dây chuyền vàng 15 chỉ, 1 sợi dây chuyền bạc, 5 điện thoại động và 38 triệu đồng tiền mặt. Chưa hết, nhóm của Sơn còn buộc Huy và Tộc viết giấy cắm xe ô tô với nội dung Huy nợ Sơn 20.000.000 đồng.

Các bị cáo từ trái qua: Trương Thanh Sơn, Đoàn Thanh Long, Bùi Đình Thông, Trần Mạnh Cường.
Các bị cáo từ trái qua: Trương Thanh Sơn, Đoàn Thanh Long, Bùi Đình Thông, Trần Mạnh Cường.

Vụ án sau đó đã được Công an huyện Tuyên Hóa điều tra làm rõ.

Trong vụ án này, dù không tham gia đánh bạc hay cướp tài sản nhưng Trần Đăng Ngà (SN 1980, trú tại Lê Hóa, Tuyên Hóa) đã nhận 3.000.000 đồng của Trương Thanh Sơn chia cho để tiêu xài dù biết rõ số tiền đó do Sơn và đồng bọn chiếm đoạt của Trần Thanh Huy và Nguyễn Bá Tộc.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 6-3-2013, Tòa án nhân dân huyện Tuyên Hóa kết luận: Các bị cáo Trần Mạnh Cường, Đoàn Thanh Long, Bùi Đình Thông phạm tội “Cướp tài sản”; bị cáo Trương Thanh Sơn phạm tội “cướp tài sản” và tội “đánh bạc”; bị cáo Lê Anh Tuấn phạm tội “Đánh bạc” và tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; bị cáo Trần Thanh Huy, Đoàn Xuân Hiển phạm tội “Đánh bạc”; bị cáo Trần Đăng Ngà phạm tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Tổng hình phạt dành cho các bị cáo là 30 năm 9 tháng tù.

Trong đó, Trần Mạnh Cường, Đoàn Thanh Long, Bùi Đình Thông mỗi người 7 năm tù giam; Trương Thanh Sơn 7 năm 3 tháng tù giam; Lê Anh Tuấn 12 tháng tù, Trần Thanh Huy, Đoàn Xuân Hiển, Trần Đăng Ngà mỗi người 6 tháng tù cho hưởng án treo.

                                                                                      Minh Cầm



 

,