.

5 phu trầm bị bắn chết giữa rừng

Thứ Tư, 27/03/2013, 20:49 [GMT+7]

QBĐT)- Ngày 27-3,  UBND huyện Quảng Trạch cho biết một nhóm 12 người ở  xã Quảng Minh và xã Quảng Sơn đi trầm đã bị bắn chết 5 người. Hiện thi thể các phu trầm xấu số đã được đưa về quê an táng.

Thông tin ban đầu từ UBND xã Quảng Minh cho biết, 12 phu trầm này đi trầm ở vùng rừng núi giáp ranh giữa tỉnh Quảng Bình với Xavanakhet (Lào) và lọt vào ổ phục kích của một nhóm lạ mặt có súng vũ trang. Nhóm người lạ mặt này đã bắt giữ 12 phu trầm ở xã Quảng Minh, Quảng Sơn với mục đích đòi tiền chuộc. Trong đêm tối, có 7 người may mắn trốn thoát và khi 7 phu trầm này rời khỏi điểm bị bắt được hơn 200m thi nghe hàng loạt đạn của nhóm bắt cóc nổ ra và  5 người ở lại đã bị bắn chết  gồm: Đinh Xuân Thân (33 tuổi), Trần Văn Trị (34 tuổi) ở xã Quảng Sơn và Hoàng Văn Hiền (37 tuổi), Nguyễn Văn Thắng (44 tuổi), Nguyễn Văn Sáu (22 tuổi) ở xã Quảng Minh.

Sau khi may mắn trốn thoát về địa phương, các phu trầm đã huy động người thân, làng xóm đến khu vực rừng bị bắt cóc và đã đưa được thi thể 5 phu trầm xấu số về quê an táng. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

 

                                                                                      Đ.T.