.

Dùng mìn phá đường gỗ lậu của lâm tặc

.
15:23, Chủ Nhật, 23/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 22-9, ông Nguyễn Viết Ánh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, Huyện đội Quảng Ninh đã dùng 20kg thuốc nổ cùng hàng chục kíp mìn để phá hai tuyến đường vận chuyển gỗ lậu do lâm tặc mở ở vùng rừng Trạng Rộng, xã Trường Xuân thuộc rừng phòng hộ Long Đại.

Trước đó, lâm tặc đã mở đường rộng hơn 1,5m, dài gần 200m để xe máy, xe công nông… vào rừng nguyên sinh thuộc rừng phòng hộ Long Đại khai thác trái phép và vận chuyển gỗ trong nhiều năm.

Trước vấn đề trên, cơ quan chức năng đã vào cuộc và đã khởi tố, truy tố và đưa ra xét xử đối tượng Nguyễn Hữu Hiếu ở xã Xuân Ninh (Quảng Ninh)-người được xác định cầm đầu một nhóm lâm tặc đã vào khai thác gỗ trái phép ở khu vực này.

Thời gian gần đây tuy các cơ quan chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát và truy quét... nhưng tình trạng người dân vào rừng khai thác gỗ trái phép vẫn diễn ra và có chiều hướng gia tăng.  

Do vậy để góp phần bảo vệ rừng phòng hộ Long Đại, huyện Quảng Ninh đã quyết định dùng mìn đánh sập để bịt hẳn hai con đường vận chuyển gỗ lậu do lâm tặc mở ra nói trên.

                                                                                              Đ. T

 

,