Ký kết biên bản hợp tác giữa Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Yorkshire Dales

  • 13:12 | Thứ Hai, 08/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 8/1, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (BQL VQG PN-KB) tổ chức buổi làm việc và ký kết biên bản hợp tác với VQG Yorkshire Dales (Vương quốc Anh). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. 

Quang cảnh buổi làm việc, ký kết biên bản hợp tác giữa VQG PN-KB và VQG Yorkshire Dales.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện BQL VQG PN-KB và VQG Yorkshire Dales (Vương quốc Anh) đã giới thiệu một số thông tin, hoạt động cơ bản của hai đơn vị.

VQG Yorkshire Dales rộng hơn 218.400ha chủ yếu nằm ở hạt Bắc Yorkshire (Vương quốc Anh), với hơn 23.000 cư dân sinh sống. Khu vực này được chỉ định làm VQG năm 1954, được mở rộng vào năm 2016.

Đại diện VQG Yorkshire Dales tại lễ ký kết biên bản hợp tác.
Đại diện VQG Yorkshire Dales tại buổi làm việc.

VQG Yorkshire Dales hiện có các dãy núi đá vôi và nhiều loại động, thực vật quý hiếm sinh sống, mỗi năm VQG thu hút hơn 4 triệu du khách…

Nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trong các lĩnh vực, hai bên cùng quan tâm, BQL VQG PN-KB và BQL VQG Yorkshire Dales đã xem xét tính khả thi của việc phát triển các hoạt động và ký kết biên bản hợp tác.

Đại diện lãnh đạo BQL VQG Phong Nha- Kẻ Bàng phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo BQL VQG Phong Nha- Kẻ Bàng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, nội dung hợp tác, gồm: Kết nghĩa giữa VQG PN-KB và VQG Yorkshire Dales; nghiên cứu khoa học về đa dạng sinh học; chia sẻ kinh nghiệm trong công tác trồng rừng, quản lý đất đai và bảo tồn đa dạng sinh học; chia sẻ công tác quản lý, khai thác du lịch và dịch vụ du lịch; phạm vi hợp tác giữa hai VQG được tiến hành 5 năm tại khu vực và được giới hạn trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao…

Lãnh đạo VQG Phong Nha- Kẻ Bàng và VQG Yorkshire Dales ký kết biên bản hợp tác.
Lãnh đạo VQG Phong Nha- Kẻ Bàng và VQG Yorkshire Dales ký kết biên bản hợp tác.

Được biết, việc tăng cường hợp tác quốc tế với BQL VQG Yorkshire Dales không chỉ nâng cao năng lực trong thực thi nhiệm vụ đối với BQL VQG PN-KB mà còn góp phần quảng bá hình ảnh của PN-KB ra thế giới, từ đó, thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với di sản thiên nhiên thế giới VQG PN-KB.

Ngọc Hải

tin liên quan

Bảo đảm hoạt động xuất nhập khẩu ổn định, thông suốt

(QBĐT) - Với nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, năm 2023, Cục Hải quan Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là việc thông quan hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người và phương tiện qua lại cửa khẩu thông suốt, thu ngân sách nhà nước tăng cao và vượt chỉ tiêu được giao. 

Những chuyến đi tìm lại thanh xuân

(QBĐT) - Xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, kéo theo những thay đổi tích cực trong nhận thức và lối sống của người cao tuổi. 

Thơm ngon đặc sản chả mực

(QBĐT) - Nhắc đến các loại hải sản của vùng biển Quảng Bình, không thể không nghĩ đến đặc sản mực tươi ngon. Để đưa đặc sản vùng biển quê hương đến với người tiêu dùng, ngoài các sản phẩm hải sản tươi, đông lạnh, Chi nhánh Chính Thoan Food (Công ty TNHH Hải Tâm) ở xã Đồng Trạch (Bố Trạch) đã chế biến thành công sản phẩm chả mực thơm ngon, mang thương hiệu Chính Thoan.