Lý Hòa được mùa vẹm xanh

  • 09:00 | Thứ Ba, 04/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hiện nay, mỗi ngày trên dòng sông Lý Hòa (Bố Trạch) có hàng chục người dân đi bắt vẹm xanh. Những con vẹm xanh có màu sắc bắt mắt mang lại nguồn thu nhập khá cho nhiều người dân nơi đây.
Vẹm xanh được thương lái thu mua ngay khi vừa đưa lên bờ.
Vẹm xanh được thương lái thu mua ngay khi vừa đưa lên bờ.
Mùa vẹm xanh trên sông Lý Hòa thường bắt đầu từ tháng 2-3 âm lịch và từ tháng 11-12 âm lịch. Để bắt vẹm xanh, người dân chỉ cần chuẩn bị những dụng cụ khá đơn giản; đó có thể là một chiếc thuyền nan, hoặc cũng có thể là xô, chậu rồi mang ra vị trí đã định sẵn là có thể bắt được vẹm.
 
Vẹm xanh sống bám vào các mỏm đá ở dưới nước thành một quần thể dày đặc nên việc khai thác chúng khá dễ dàng. Theo người dân nơi đây, năm nay vẹm xanh nhiều hơn so với các năm trước nên mỗi ngày họ có thể bắt được từ 1-2 tạ. Vẹm xanh sau khi đưa lên bờ sẽ được thương lái thu mua với mức giá 2.500-3.000 đồng/kg. Tính ra mỗi ngày, người dân sẽ có nguồn thu nhập khoảng 300-500 nghìn đồng từ khai thác vẹm xanh. 
 
Tiến Thành
(Trung tâm VH-TT-TT Bố Trạch)
 
 
 

tin liên quan

Phát triển tàu dịch vụ hậu cần nghề cá: Vẫn còn lắm khó khăn

(QBĐT) - Cùng với phát triển đội tàu cá công suất lớn khai thác hải sản xa bờ, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư tàu dịch vụ hậu cần nghề cá. 

'Từ trang trại đến bàn ăn' - Bài 2: Khó khăn và sức hút

(QBĐT) - "Từ trang trại đến bàn ăn" là mô hình sản xuất nông nghiệp nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên với người nông dân không phải ai cũng dám mạo hiểm đầu tư vì lo ngại còn tiềm ẩn khó khăn, thách thức. Nếu biết giải quyết những khó khăn, thách thức này thì mô hình sẽ thực sự có sức hút khó cưỡng với những ai muốn làm nông nghiệp nghiêm túc.

'Từ trang trại đến bàn ăn'

(QBĐT) - Lâu nay, khái niệm nông nghiệp 3F (Feed-Fam-Food) hay còn gọi là "Từ trang trại đến bàn ăn" dường như còn khá mới lạ với không ít người nông dân. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn tỉnh, những mô hình theo hướng từ trang trại đến bàn ăn đã dần xuất hiện. Với những ưu việt: Sản xuất theo quy trình khép kín, tạo ra sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sức cạnh tranh cao..., mô hình "Từ trang trại đến bàn ăn" hứa hẹn sẽ tạo sức hút và trở thành xu hướng làm nông nghiệp được nhiều người nông dân hướng đến.