Kết nạp đoàn viên tại "địa chỉ đỏ": Bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước

  • 08:38 | Thứ Hai, 03/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tại di tích lịch sử đình Kim Bảng (xã Minh Hóa, Minh Hóa), Đoàn trường THPT Minh Hóa đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên (ĐV) cho 67 thanh niên ưu tú. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Đoàn trường nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, vun đắp kiến thức về lịch sử cho thế hệ trẻ.
 
Đình Kim Bảng, một ngày cuối tháng 3 trở nên rộn ràng hơn. 67 thanh niên ưu tú cùng các thầy cô giáo Trường THPT Minh Hóa, các anh chị công tác tại Huyện đoàn Minh Hóa đã tập trung về đây để tổ chức lễ kết nạp ĐV. Sáng sớm, các thanh niên ưu tú đến đình để dọn dẹp vệ sinh, dâng hương tại đình, nghe các nhân chứng lịch sử kể chuyện về ngôi đình và hang lèn Cây Quýt gắn liền với các sự kiện lịch sử.
 
Em Cao Tấn Linh, lớp 10TN1, Trường THPT Minh Hóa bày tỏ: “Thật tự hào và hạnh phúc khi em và các bạn ĐV của trường được kết nạp vào Đoàn và đọc lời tuyên thệ tại đình Kim Bảng. Kể từ thời khắc ấy, em có thêm nhiều động lực để học tập, rèn luyện và đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng. Không chỉ vậy, chúng em còn được tham quan, tìm hiểu về lịch sử hình thành, quá trình gìn giữ, tôn tạo đình để chúng em có một "địa chỉ đỏ" như ngày hôm nay”.
 
Thầy giáo Đinh Trọng Hoàn, Bí thư Đoàn trường THPT Minh Hóa chia sẻ: “Để kết nạp 67 thanh niên ưu tú, Đoàn trường đã nhận được giới thiệu của các lớp về đối tượng đề xuất kết nạp. Sau đó, chúng tôi phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ, tạo điều kiện cho các thanh niên phấn đấu, rèn luyện thông qua các hoạt động để được đứng vào hàng ngũ của Đoàn, như: Ngày thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh… Đặc biệt là tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ huyện, đình Kim Bảng, hang lèn Cây Quýt nhân các ngày lễ, Tết. Bên cạnh đó, Đoàn trường còn tổ chức lớp cảm tình Đoàn để các em thêm quyết tâm phấn đấu, cống hiến cho Đoàn”.
Các em học sinh tự hào khi được trao sổ đoàn viên.
Các em học sinh tự hào khi được trao sổ đoàn viên.
Theo thầy Hoàn, mỗi năm, Đoàn trường THPT Minh Hóa tổ chức lễ kết nạp ĐV ít nhất 3 đợt trong các dịp lễ, như: Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) và Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5). Đến nay, Đoàn trường đã có 21 chi đoàn, trong đó 20 chi đoàn lớp và 1 chi đoàn giáo viên, với tổng số 484 ĐV. Những ĐV được kết nạp đều có hạnh kiểm tốt, học lực trung bình trở lên, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên...
 
Hiệu trưởng Trường THPT Minh Hóa Cao Thanh Ninh khẳng định: “Việc kết nạp ĐV tại “địa chỉ đỏ” sẽ giúp các em lưu lại thời khắc đáng nhớ của tuổi trẻ, bồi đắp thêm nhận thức về truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa địa phương và những hy sinh, mất mát to lớn của các thế hệ cha ông đi trước để thế hệ trẻ có được cuộc sống tốt đẹp như hôm nay. Tôi tin rằng, những em học sinh được kết nạp vào Đoàn đợt này sẽ luôn phấn đấu để xứng đáng là những thanh niên ưu tú, phát huy sức trẻ, trí tuệ, lòng nhiệt huyết trong học tập cũng như xây dựng, phát triển phong trào Đoàn”.
 
Trường THPT Minh Hóa là đơn vị đầu tiên của huyện Minh Hóa tổ chức kết nạp ĐV tại “địa chỉ đỏ”. Hoạt động này giúp cho thế hệ trẻ nhà trường và thế hệ trẻ toàn huyện Minh Hóa hiểu biết và yêu hơn truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa của quê hương. Từ đó, khơi dậy trong mỗi đoàn viên, thanh niên lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; tạo động lực để các em có tinh thần tự giác rèn luyện bản thân xứng đáng với thế hệ cha anh đã ngã xuống.
 
Bí thư Huyện đoàn Minh Hóa Đinh Thế Hiển cho biết: “Hiện trên địa bàn huyện Minh Hóa có nhiều di tích lịch sử. Để giúp cho tuổi trẻ toàn huyện hiểu biết và trân trọng những giá trị lịch sử của những di tích, vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức kết nạp ĐV tại những “địa chỉ đỏ” này”.
 
Xuân Vương

tin liên quan

Hội nghị giao ban trực tuyến ngành Nội chính Đảng quý I/2023

(QBĐT) - Sáng nay, 31/3, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) đã chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến ngành Nội chính Đảng và BCĐ PCTNTC tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quý I/2023.

Gắn hoạt động công đoàn với xây dựng xã hội học tập

(QBĐT) - Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Giáo dục-Đào tạo đã phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, tổ chức công đoàn trong việc xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài.

628 công đoàn cơ sở tổ chức thành công đại hội, nhiệm kỳ 2023-2028

(QBĐT) - Ông Phan Thanh Lân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 628/1.131 công đoàn cơ sở tổ chức thành công đại hội, nhiệm kỳ 2023-2028.