.

Thi đua là động lực để hoàn thành nhiệm vụ chính trị

.
15:43, Thứ Bảy, 12/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Xác định thi đua là đòn bẩy để phát triển toàn diện, những năm qua, tập thể cán bộ Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch) đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, gắn thi đua với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, xem đây là nội dung quan trọng để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bám sát những phong trào thi đua do tỉnh và ngành Du lịch phát động, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch đã xây dựng các nội dung thi đua cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Do đó đã phát huy được sức lao động, sáng tạo của mỗi cá nhân, tập thể trong việc thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch, trung tâm đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, nội dung quảng bá ngày càng phong phú, đa dạng, phát huy được ưu thế các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

Thông qua các chương trình xúc tiến, quảng bá, lượng khách du lịch đến tỉnh ta trong những năm gần đây liên tục tăng lên. Năm 2017, Quảng Bình đạt trên 3,3 triệu lượt khách, tăng 70,9% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 85.000 lượt. Năm 2018, Quảng Bình phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách tham quan khám phá tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh.

Chị Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cho biết, để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của du khách trong nước và quốc tế về du lịch Quảng Bình, trung tâm đã không ngừng nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức Trang thông tin điện tử du lịch tỉnh.

Đại sứ quán Anh tham quan gian hàng triển lãm du lịch Quảng Bình tại hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội năm 2018.
Đại sứ quán Anh tham quan gian hàng triển lãm du lịch Quảng Bình tại hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội năm 2018.

Việc thường xuyên cập nhật các thông tin, hình ảnh mới và phản ánh các hoạt động của du lịch tỉnh, như: Chương trình quảng bá du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, giới thiệu đường bay giá rẻ của hãng Jetstar Pacific Airlines tuyến Quảng Bình – Hải Phòng,  giới thiệu các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới, quảng bá đường bay Đồng Hới – Chiang Mai… đã cung cấp cho du khách khá đầy đủ các nội dung về văn hóa, du lịch Quảng Bình, thu hút đông đảo lượt truy cập và có những phản hồi tích cực.

Ngoài ra, trung tâm đã tiến hành xây dựng Trang thông tin du lịch bằng tiếng Anh nhằm quảng bá hình ảnh, thiên nhiên, con người Quảng Bình đến với du khách quốc tế; đồng thời phát hành nhiều ấn phẩm với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, như: sách mỏng về Phong Nha – Kẻ Bàng, sách khám phá du lịch Quảng Bình, bản đồ du lịch, tờ rơi, tờ gấp, đĩa DVD và phối hợp với các đơn vị để làm phim về du lịch Quảng Bình…

Những ấn phẩm này được phát hành miễn phí tại các hội nghị, hội thảo, hội chợ trong, ngoài nước, trong đó có nhiều ấn phẩm được viết bằng tiếng Anh, tiếng Thái với mục đích cung cấp thông tin, hình ảnh và phục vụ tra cứu thông tin cho khách du lịch.

Trung tâm còn phối hợp với nhà thiết kế thời trang Nhật Dũng để thực hiện bộ áo dài “Quảng Bình – Vương quốc hang động”. Bộ sưu tập này đã tái hiện cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng trên tà áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem tại các sàn diễn thời trang, các lễ hội áo dài được tổ chức trong và ngoài tỉnh.

Với vai trò đầu tàu trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, trung tâm luôn tích cực tham gia các chương trình hợp tác liên kết vùng, đẩy mạnh triển khai quảng bá tại các thị trường khách trọng điểm trong nước, quốc tế theo hướng chuyên nghiệp thông qua nhiều nội dung hoạt động, như: chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, tổ chức cuộc thi “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới” trên mạng xã hội, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế...

Những hoạt động này không những giúp du khách tiếp cận, hiểu thêm về du lịch Quảng Bình, đưa hình ảnh Quảng Bình đến gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước mà còn tạo điều kiện để cán bộ trung tâm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động du lịch, tạo mối liên kết giữa du lịch Quảng Bình với các tỉnh bạn.

Bên cạnh chú trọng công tác chuyên môn, cán bộ Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch còn tích cực thi đua học tập nâng cao trình độ, học cách ứng xử văn minh với du khách, xem việc xây dựng, giữ gìn nét đẹp trong văn hóa giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra một môi trường du lịch thân thiện, chuyên nghiệp.

Từ việc chú trọng thực hiện văn hóa trong giao tiếp, cán bộ của trung tâm luôn tạo được ấn tượng với khách hàng, khách du lịch. Những băn khoăn, thắn mắc của du khách về điểm tham quan; ẩm thực truyền thống; giá cả hệ thống cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn; phương tiện giao thông… đều được cán bộ trung tâm tư vấn, giới thiệu kịp thời, cặn kẽ qua đường dây nóng và các phương tiện thông tin khác.

Nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, năm vừa qua, nhiều tập thể, cá nhân của đơn vị được nhận bằng khen của các cấp, các ngành. Tập thể Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhằm góp phần cùng với toàn ngành thực hiện mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm 2018, cán bộ, viên chức Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch đang tích cực hưởng ứng nhiều phong trào thi đua gắn với những nhiệm vụ cụ thể của đơn vị là tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển du lịch bền vững.

Một trong những hoạt động được đơn vị hết sức chú trọng là tập trung triển khai các giải pháp nhằm liên kết, quảng bá, xúc tiến, chia sẻ thông tin du lịch với một số tỉnh, thành phố trong cả nước và thực hiện có hiệu quả các chuyên đề về du lịch Quảng Bình trên Tạp chí Du lịch Việt Nam, đồng thời tham gia các cuộc xúc tiến du lịch trong và ngoài nước do UBND tỉnh, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức.

Nhật Văn


                                                         
 

 

 


 

,