.

Quảng Trạch: Để thêm nhiều tình nguyện viên hiến máu

Thứ Hai, 18/12/2017, 10:42 [GMT+7]

(QBĐT) - Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Quảng Trạch đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia, đem lại kết quả đáng trân trọng.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, từ năm 2005 đến nay, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quảng Trạch đã tổ chức được 24 đợt hiến máu tình nguyện, với trên 11 ngàn lượt người tham gia, thu nhận được trên 6.500 đơn vị máu. Nhiều năm liền huyện Quảng Trạch được UBND tỉnh tặng bằng khen về phong trào hiến máu tình nguyện. Thiếu úy Nguyễn Hồng Sơn, Công an huyện Quảng Trạch cho biết, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2017, Công an huyện Quảng Trạch tham gia 20 đồng chí, riêng với anh, đây là lần thứ 3 tham gia hiến máu tình nguyện. Sau khi hiến máu, anh cảm thấy sức khỏe bình thường, tinh thần rất thoải mái, bởi hạnh phúc là sự cho đi, mỗi giọt máu hiến hôm nay là nghĩa cử cao đẹp để cứu sống những người bệnh.   

Để phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đạt kết quả cao, hàng năm, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Quảng Trạch đã xây dựng kế hoạch cụ thể, giao chỉ tiêu để các đơn vị, các ban ngành, đoàn thể và 18 Ban vận động hiến máu tình nguyện của 18 xã trên địa bàn tổ chức vận động các thành viên của đơn vị mình tham gia. Bà Trần Thi Vân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Quảng Trạch chia sẻ, xác định công tác hiến máu tình nguyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, sau khi có chỉ tiêu của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện giao, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên và người lao động tích cực tham gia hiến máu, thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, là hoạt động nhân văn cao cả, tô thắm truyền thống giai cấp công nhân. Nhờ đó, hàng năm, Liên đoàn lao động huyện đều có số đoàn viên tình nguyện tham gia hiến máu vượt chỉ tiêu.   

CBCS Công an huyện Quảng Trạch tham gia hiến máu tình nguyện.
CBCS Công an huyện Quảng Trạch tham gia hiến máu tình nguyện.

Quảng Trạch đã sáng tạo áp dụng những phương pháp tuyên truyền hiến máu tình nguyện đem lại hiệu quả cao. Trong đó, huyện tập trung tuyên truyền trong các ngày kỷ niệm, như: Ngày "Toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4", ngày "Thế giới tôn vinh người hiến máu 14-6", "Lễ hội Xuân hồng", "Những giọt máu hồng hè". Nhờ đó, các tình nguyện viên tham gia hiến máu ngày càng đông. Nếu như trước đây, lực lượng tham gia hiến máu chủ yếu là đoàn viên, thanh niên, thì đến nay đã có sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên, người lao động, lực lượng vũ trang và người dân, với nhiều độ tuổi khác nhau. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Quảng Trạch đã tổ chức được 2 đợt hiến máu tình nguyện, với sự tham gia của Liên đoàn Lao động huyện, Huyện đoàn, Hội Phụ nữ, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, Hội Nông dân và 18 Ban vận động hiến máu tình nguyện của 18 xã. Hai đợt hiến máu đã thu hút trên 1.300 lượt cán bộ, giáo viên, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và nhân dân tình nguyện tham gia, thu nhận trên 854 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu giao 204 đơn vị.

Ông Trần Đức Vân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch, Phó ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quảng Trạch cho biết, để phong trào hiến máu tình nguyện của huyện ngày càng lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ và nhân dân, thời gian tới, Ban chỉ đạo huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động; sản xuất các băng đĩa để các địa phương phát trên hệ thống truyền thanh của xã; ghi danh, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, để người dân hiểu rõ vai trò và ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, qua đó tích cực tham gia.

Thế Lực
(Đài TT - TH Quảng Trạch)