.

Điện lực Đồng Hới: Bảo đảm cấp điện an toàn dịp Tết Nguyên đán 2018

Thứ Năm, 28/12/2017, 09:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Để cung cấp điện an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp đến, thời gian qua, Điện lực Đồng Hới đã tích cực triển khai phương án kiểm tra, sửa chữa lưới điện.

Ông Nguyễn Ngọc Thạnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết, không chỉ là nơi tập trung nhiều khách hàng quan trọng cần bảo đảm điện, TP. Đồng Hới còn tổ chức nhiều sự kiện lễ hội, điểm vui chơi giải trí và nhu cầu cho du lịch, dịch vụ...trong dịp Tết. Chính vì vậy, để chuẩn bị chu đáo nguồn lưới điện, Điện lực Đồng Hới đã chú trọng xây dựng kế hoạch, lập phương án củng cố và tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, bảo đảm cấp điện với độ tin cậy cao...

Theo đó, hiện tại, TP. Đồng Hới được cấp điện chủ yếu từ TBA 110kV-Đồng Hới (Mỹ Cương) và một phần từ TBA 110kV-Bắc Đồng Hới (Lý Trạch), đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện của thành phố. Do tính chất quan trọng của phụ tải, TP được cấp điện bằng 9 xuất tuyến 22kV kết nối mạch vòng nhằm tăng cường khả năng vận hành linh hoạt và cấp điện ổn định trên địa bàn.

Điện lực Đồng Hới xây lắp công trình chuẩn bị phục vụ Tết.
Điện lực Đồng Hới xây lắp công trình chuẩn bị phục vụ Tết.

Thời gian qua, Điện lực Đồng Hới đã hoàn thành 7 công trình đầu tư cải tạo nâng cấp lưới điện; lắp đật mới 12 trạm biến áp để san tải; cân pha, hoán đổi chống quá tải cho 15 trạm biến áp ở những khu vực có phụ tải phát triển nhanh. Để tiếp tục cải thiện độ tin cậy cung cấp điện, trong tháng 11 vừa qua, Điện lực Đồng Hới đã nỗ lực hoàn thành công trình lắp đặt các thiết bị phân đoạn trên các mạch vòng 22kV khu vực TP. Đồng Hới.

Cụ thể, đơn vị đã lắp đặt bổ sung thêm 12 dao cắt có tải (LBS), 3 máy cắt (MC) phân đoạn, 30 bộ dao cách ly (LTD) đầu các nhánh rẽ 22kV, góp phần nâng cao chế độ vận hành linh hoạt và khả năng xử lý nhanh khi có sự cố lưới điện.

Bên cạnh đó, Điện lực Đồng Hới chú trọng công tác kiểm tra, sửa chữa đường dây và trạm biến áp bảo đảm an toàn, đặc biệt khắc phục các hư hỏng còn lại do bão số 10 gây ra trong tháng 9 vừa qua. Các thiết bị thao tác, đóng cắt dùng để liên lạc các mạch vòng của các TBA110kV-Đồng Hới và Bắc Đồng Hới được kiểm tra, khắc phục tồn tại, bảo đảm cấp điện từ 2 nguồn theo phương án cấp điện của Công ty Điện lực Quảng Bình.

Cùng với đó, Điện lực Đồng Hới đã lên lịch công tác bố trí trực lãnh đạo, trực vận hành và các tổ thao tác xử lý sự cố 24/24h. Đồng thời, với tinh thần sẵn sàng ứng phó, đơn vị chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng và phương tiện nhanh chóng khắc phục sự cố nếu có, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời. Với nỗ lực của CBCNV Điện lực và sự chỉ đạo, điều hành của Công ty Điện lực Quảng Bình, Điện lực Đồng Hới bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp Tết sắp tới.

Đăng Quang