.

Hướng dẫn thành lập và quản lý câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

Thứ Tư, 29/11/2017, 12:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-11, Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức lớp tập huấn về việc thành lập, quản lý câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau cho 60 cán bộ hội các cấp đến từ các địa phương dự kiến sẽ thành lập CLB trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn thành lập và quản lý mô hình liên thế hệ tự giúp nhau.
Toàn cảnh lớp tập huấn thành lập và quản lý mô hình liên thế hệ tự giúp nhau.

CLB liên thế hệ tự giúp nhau là một tổ chức tự nguyện dựa vào cộng đồng, tự giúp nhau, giúp người cao tuổi nghèo, cận nghèo và khó khăn để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn về phương pháp và quy trình thành lập CLB, cách quản lý sau khi thành lập; đồng thời, hướng dẫn triển khai các hoạt động tại CLB gồm: tăng thu nhập; chăm sóc sức khỏe; chăm sóc tại nhà dựa vào tình nguyện viên; tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng; bảo vệ quyền và lợi ích; nâng cao nhận thức, kiến thức; chăm sóc đời sống tinh thần; vận động nguồn lực để hoạt động CLB.

Mục tiêu của Hội Người cao tuổi tỉnh trong giai đoạn 2017-2018 là sẽ thành lập thành lập được 30 CLB trở lên thuộc 30 phường, xã, thị trấn trong tỉnh, thu hút 1.500 thành viên tham gia; thành lập 60 CLB trở lên tại 30 phường, xã, thị trấn, thu hút tối thiểu 3.000 thành viên tham gia trong giai đoạn 2019-2020.

Thanh Hoa