.

Khẩn trương rà soát hộ, khẩu thiếu đói trong thời gian giáp hạt năm 2017

Thứ Bảy, 11/03/2017, 12:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Để tổ chức rà soát số hộ, khẩu thiếu đói hàng năm, trước mắt là trong kỳ giáp hạt năm 2017 một cách nghiêm túc, đúng đối tượng, mục đích, UBND tỉnh vừa có Công văn số 330/UBND-VX về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác rà soát hộ, khẩu thiếu đói.

UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ và người dân về mục đích và ý nghĩa nhân văn của chính sách hỗ trợ gạo cứu đói cho nhân dân; đồng thời chỉ thực hiện việc rà soát hộ, khẩu thiếu đói đối với những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực sự thiếu đói, cần được hỗ trợ lương thực duy trì cuộc sống.

Bên cạnh đó, các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn xã, phường, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo việc rà soát hộ, khẩu thiếu đói ở cơ sở, thôn, bản, tổ dân phố để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh sai sót trong quá trình thực hiện; triển khai việc thẩm định nhu cầu hỗ trợ lương thực của các xã, phường, thị trấn trước khi đề xuất hỗ trợ gạo cứu đói.

Trước mắt, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo việc rà soát hộ, khẩu thiếu đói trong thời gian giáp hạt năm 2017, chủ động sử dụng ngân sách địa phương hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thiếu đói...

Được biết, trong những năm qua, công tác hỗ trợ gạo cứu đói cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh đã được thực hiện chủ động, kịp thời, đảm bảo không có hộ dân nào thiếu đói. Tuy nhiên, ở một số địa phương, đặc biệt là cấp cơ sở, nhận thức của cán bộ và người dân về chính sách hỗ trợ gạo cứu đói chưa đầy đủ dẫn đến việc rà soát, tổng hợp đề xuất hỗ trợ chưa phản ánh đúng thực tế tình hình đời sống.

A.T