.

Một hoàn cảnh đáng thương cần sự giúp đỡ

Thứ Tư, 12/02/2014, 10:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Dinh, năm nay đã 62 tuổi, ở thôn 1, xã Quảng Liên (Quảng Trạch), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Trong ngôi nhà xiêu vẹo, không có thứ đồ đạc gì có giá trị, bà Dinh đã kể lại cuộc đời đầy éo le và đau khổ của mình. Bà sinh ra và lớn lên ở làng quê Quảng Liên, nhưng số phận không mỉm cười với bà khi không cho bà có một gia đình trọn vẹn.

Bà đã quyết định làm mẹ đơn thân khi chuẩn bị bước qua tuổi 35. Những tưởng đứa con sắp chào đời sẽ trở thành niềm vui, niềm an ủi và giúp bà  vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Nhưng oái ăm thay, khi sinh con ra, bà lại phải chịu thêm bất hạnh vì đứa con của bà bị liệt nửa người bên trái bẩm sinh. Sau đó là nối tiếp những ngày tháng đau khổ và tủi nhục vì bà vừa đùm bọc, che chở nuôi con vừa chịu “tiếng chì, tiếng bấc” trong gia đình “búa rìu” của dư luận. Nhưng vượt qua những nỗi đau của bản thân, bà đã dìu dắt con đi những bước đi đầu tiên, tập cho con làm quen với những con chữ, con số...

Ngôi nhà xiêu vẹo, sắp sập đổ lại là nơi tá túc của ba mẹ con bà Nguyễn Thị Dinh.
Ngôi nhà xiêu vẹo, sắp sập đổ lại là nơi tá túc của ba mẹ con bà Nguyễn Thị Dinh.

Rồi niềm vui như vỡ òa khi bà chứng kiến đôi chân tật nguyền của con đã tự bước đi mặc dù dáng người vẫn còn tập tễnh và xiêu vẹo. Do cuộc sống khó khăn, khi con lớn, bà đã cố gắng tìm cho con một công việc nhưng vì  bị tật nguyền nên không ai nhận cháu vào làm. Vì vậy, dù đến nay con đã 30 tuổi nhưng bà vẫn phải tảo tần lo làm thuê để nuôi con.

Thế nhưng thử thách cuộc đời vẫn không buông tha cho bà, cách đây 4 năm, sau khi đi khám, bác sỹ thông báo bà bị u xơ tử cung. Chưa kịp hoàn hồn sau các đợt điều trị bệnh u xơ, bà lại bị bệnh bướu bazêđô và máu nhiễm mỡ. Để phục vụ cho việc chữa bệnh của mình, ngoài tiền làm thuê hàng tháng thì một số tài sản có giá trị trong nhà bà Dinh buộc cũng phải cầm cố và bán đi. Ngoài đứa con trai tật nguyền thì bà Dinh  còn một mẹ già năm nay đã 95 tuổi bị mù lòa lại nằm liệt trên giường, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải trông cậy vào bà.

Theo ông Trần Thanh Bường, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Liên, hoàn cảnh của bà Dinh đã khó khăn, đã vậy cơn bão số 10 trong năm vừa qua đã tàn phá ngôi nhà (được xây từ năm 1985), là thứ tài sản cuối cùng và có giá trị của gia đình bà. Sau bão, thấy hoàn cảnh thương tâm của gia đình bà, UBND xã Quảng Liên đã hỗ trợ 1 triệu đồng tiền mặt cùng với một số lương thực, thực phẩm, đồng thời giúp bà chằng chéo, chống đỡ lại nhà nhằm giúp ba mẹ con bà vượt qua khó khăn trước mắt.

Tuy nhiên, hiện tại do tuổi cao sức yếu nên việc bà Dinh lo ăn hàng ngày đã rất vất vả, vì vậy mặc dù ở trong ngôi nhà sắp sập đổ bất kỳ lúc nào nhưng cả gia đình bà Dinh cũng đành sống liều, không thể tu sửa.

Rất mong các tổ chức, nhà hảo tâm hãy dang tay giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Dinh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: bà Nguyễn Thị Dinh, ở thôn 1, xã Quảng Liên, huyện Quảng Trạch.

N.L