.

Khai mạc triển lãm "Biển, Đảo và người chiến sĩ Hải quân; Quảng Bình-Âm vang chiến thắng trận đầu"

Chủ Nhật, 06/07/2014, 17:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-7, tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề: “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân; Quảng Bình-âm vang chiến thắng trận đầu”.

 

Đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan cắt băng khai mạc triển lãm.
Đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan cắt băng khai mạc triển lãm.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc (ngày 2 và 5-8-1964 - ngày 2 và 5-8-2014).  Dự lễ khai mạc có Đại tá Nguyễn Phong Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị quân chủng Hải quân; Lương Văn Luyến, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan.

Triển lãm nhằm tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nhất là thế hệ trẻ về truyền thống vẻ vang, ý chí độc lập tự cường vượt qua khó khăn của quân và dân cả nước nói chung, tuyến lửa Quảng Bình nói riêng.

Từ đó động viên quân và dân ta phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm cũng góp phần phản ánh tuyên truyền các hoạt động của quân chủng Hải quân Việt Nam trong quá trình xây dựng lực lượng cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại nhằm cùng cả nước bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

Một gian trưng bày tại triển lãm.
Một gian trưng bày tại triển lãm.

Gian trưng bày có hai phần: hoạt động của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng gồm 36 pano với 120 ảnh; hoạt động phối kết hợp chiến đấu của quân và dân Quảng Bình với Hải quân nhân dân Việt Nam gồm 42 ảnh, 19 hiện vật.

Sau bài phát biểu khai mạc của Đại tá Nguyễn Phong Cảnh, đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan đã cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm đã thu hút đông đảo người xem trong và ngoài tỉnh.

Phan Hòa