.

Doanh số cho vay đối tượng chính sách xã hội đạt 727 tỷ đồng

Thứ Năm, 13/10/2016, 07:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 12-10, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ lần thứ IV năm 2016, do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì.

Thay mặt Chủ tịch HĐQT NHCSXH , đồng chí Nguyễn Xuân Quang, trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Quảng Bình đã trao giấy khen của NHCSXH cho 2 tập thể ngoài ngành có thành tích đóng góp vào kết quả hoạt động của NHCSXH năm 2015.
Thay mặt Chủ tịch HĐQT NHCSXH Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh trao giấy khen cho 2 tập thể có thành tích đóng góp vào kết quả hoạt động của NHCSXH năm 2015.

Theo báo cáo của NHCSXH tỉnh, trong 9 tháng năm 2016, việc thực hiện các chương trình tín dụng đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tính đến cuối tháng 9, toàn tỉnh huy động được 111,14 tỷ đồng, đạt 129% kế hoạch tăng trưởng, hoàn thành 105,2% kế hoạch năm 2016. Doanh số cho vay đạt 727 tỷ đồng, tăng 161 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước với hơn 24.000 lượt hộ vay. Doanh số thu nợ tăng 55 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Tổng dư nợ đến cuối tháng 9 là hơn 2.500 tỷ đồng, đạt 99,2 % kế hoạch. 

Hiện nay, có 9/16 chương trình cho vay tăng so với đầu năm như: hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, cho vay theo Quyết định 48 của Chính phủ… Để chia sẻ khó khăn với những khách hàng bị thiệt hại do sự cố môi trường biển, NHCSXH tỉnh cũng đã thực hiện gia hạn nợ cho 818 khách hàng với số tiền 7,3 tỷ đồng và cho vay mới 993 khách hàng với số tiền 31,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm của người lao động rất lớn. Người dân cần nguồn vốn để chuyển đổi nghề sau sự cố môi trường biển đã ảnh hướng đến đối tượng thụ hưởng chính sách tín dụng, trong khi nguồn vốn giải quyết việc làm đang hạn chế và không tăng.

Tại phiên họp, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã thảo luận về những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chương trình tín dụng và đề xuất một số giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong 9 tháng năm 2016. Về nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm, đồng chí yêu cầu Ban đại diện HĐQT chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục bám sát chỉ tiêu dư nợ đã phân giao để triển khai thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra; chú trọng làm tốt công tác quản lý, xử lý nợ xấu theo đúng quy định; tăng cường kiểm tra, kiểm soát hệ thống mạng lưới từ Ban đại diện HĐQT các cấp, NHCSXH tỉnh, các phòng giao dịch, các tổ chức Hội làm ủy thác đến các tổ tiết kiệm và vay vốn; nâng cao vai trò tự kiểm tra của các đơn vị để phát hiện các sai sót và có giải pháp khắc phục kịp thời.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu NHCSXH tỉnh tiếp tục phát động các phong trào thi đua, động viên toàn thể cán bộ tham gia để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ quý IV năm 2016; kịp thời khen thưởng những đơn vị có thành tích xuất sắc; đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền về các chính sách tín dụng của Đảng và Nhà nước đối với người nghèo, đối tượng chính sách khác dưới nhiều hình thức; đồng thời tăng cường hoạt động cải cách thủ tục hành chính...

Nhân dịp này, 2 tập thể và 10 cá nhân đã được tặng giấy khen vì đã có thành tích đóng góp vào kết quả hoạt động của NHCSXH năm 2015.

Phương Hiền