.

Trường THPT Quảng Ninh kỷ niệm 50 năm thành lập

Thứ Hai, 05/09/2016, 06:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 4-9-2016, Trường THPT Quảng Ninh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và khai giảng năm học mới 2016-2017. Đến dự lễ có các đồng chí: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đông đảo các thế hệ thầy cô giáo và học sinh của trường qua các thời kỳ.

 

Ảnh 1 : Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới 2016-2017 tại Trường THPT Quảng Ninh.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới 2016-2017 tại Trường THPT Quảng Ninh.

Tại buổi lễ, các đại biểu và các thế hệ giáo viên, học sinh Trường THPT Quảng Ninh đã ôn lại truyền thống 50 năm của nhà trường.

Theo đó, ngay những ngày đầu mới thành lập, trong chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, phải nhiều lần sơ tán để bảo đảm an toàn, có khi phải dời lên miền núi Minh Hóa hay miền biên giới thuộc xã Trường Sơn, nhưng Trường THPT Quảng Ninh luôn hoàn thành nhiệm vụ, đào tạo học sinh bậc THPT cho toàn huyện và từ năm 1997 đến nay đào tạo học sinh bậc THPT cho 7 xã vùng Nam huyện Quảng Ninh.

Từ khóa học sinh đầu tiên của nhà trường được tốt nghiệp năm 1969, đến nay đã có gần 20 nghìn học sinh tốt nghiệp bậc THPT.

Với những thành tích nổi bật trong 50 năm qua, nhà trường đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các ngành, các cấp công nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Ngày 3-10-2010, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công nhận Trường THPT Quảng Ninh đạt chuẩn Quốc gia; ngày 15-1-2014, nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục-Đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu chúc mừng thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THPT Quảng Ninh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập và khai giảng năm học mới 2016-2017, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân khẳng định: Trong 50 năm thực hiện nhiệm vụ giáo dục-đào tạo, nhà trường đã đạt được những thành quả hết sức quan trọng.

Từ ngôi trường này, các thầy cô giáo đã giáo dục nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, đảm nhiệm nhiều vị trí chủ chốt của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành. Có những học sinh của trường trở thành nhà khoa học, những sỹ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang. Năm học mới đang được khởi động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy tốt truyền thống 50 xây dựng và trưởng thành, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Tại buổi lễ, có 4 tập thể và 5 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016.

Đ.T