.

Hội thảo công bố kết quả lần thứ nhất Dự án dân chấm điểm

Thứ Năm, 01/09/2016, 07:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 31-8-2016, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Văn phòng đại diện tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức hội thảo công bố kết quả lần thứ nhất Dự án dân chấm điểm M - Score. Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Dự án dân chấm điểm M- Score được triển khai tại tỉnh Quảng Bình từ tháng 1 năm 2016. Mục tiêu của dự án nhằm khảo sát ý kiến của người dân về chất lượng của cơ chế một cửa liên thông tại 7 huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh. Trong giai đoạn đầu triển khai, dự án đã tiếp cận 6.751 người dân, trong đó tỷ lệ phỏng vấn thành công đạt gần 80%. Địa phương được phỏng vấn nhiều nhất là thành phố Đồng Hới và ít nhất huyện Minh Hóa. Ngoài ra, tổng đài 18008006 đặt tại trụ sở HĐND tỉnh từ ngày 11-1-2016 cũng đã tiếp nhận được 70 cuộc gọi từ người dân với mục đích tra cứu hồ sơ.

Đa số người tham gia chấm điểm đều tỏ thái độ hài lòng với với bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ của mình nên chấm điểm ở mức cao (từ 8-10 điểm) gồm 3 câu hỏi về mức độ hài lòng chung, thái độ phục vụ của cán bộ và hướng dẫn làm thủ tục.

Cụ thể, mức trung bình của tỉnh đạt 8,7 điểm, trong đó cao nhất là huyện Tuyên Hóa với 9,4 điểm, Minh Hóa đạt 9,3 điểm, Ba Đồn 8,9 điểm, Quảng Ninh và Lệ Thủy 8,8 điểm, Bố Trạch 8,7 điểm, Đồng Hới đạt 8,6 điểm. Điểm thái độ phục vụ bình quân của cả tỉnh đạt 8,9 điểm, trong đó huyện Tuyên Hóa 9,5 điểm, Minh Hóa đạt 9,4 điểm, thị xã Ba Đồn và Quảng Ninh 9 điểm, Lệ Thủy 8,9 điểm, Bố Trạch 8,8 điểm, thành phố Đồng Hới đạt 8,7 điểm. Điểm chỉ số hướng dẫn làm thủ tục của cán bộ văn phòng một cửa đạt trung bình 8,9 điểm, số điểm cao nhất là huyện Tuyên Hóa 9,5 điểm, Minh Hóa đạt 9,4 điểm, thị xã Ba Đồn đạt 9,1 điểm, Quảng Ninh 9 điểm, Lệ Thủy 8,9 điểm, Bố Trạch và thành phố Đồng Hới đạt 8,8 điểm.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Từ khi Dự án dân chấm điểm M-Score được triển khai, việc thực hiện các thủ tục hành chính tại các trung tâm giao dịch một cửa liên thông cấp huyện trên địa bàn tỉnh được thực hiện công khai, minh bạch hơn, người dân và doanh nghiệp hiểu hơn về quy trình, thủ tục các giao dịch cũng như quyền lợi và trách nhiệm của mình. Dự án còn cung cấp những nguồn thông tin chân thực để chính quyền các cấp nhìn nhận được những vấn đề còn tồn đọng trong quá giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương mình, từ đó có giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ hành chính công.

Xuân Vương