.

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8-2016

Thứ Năm, 01/09/2016, 17:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8-2016 nhằm đánh giá kết quả hoạt động tháng 8 và triển khai nhiệm vụ tháng 9. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì với sự tham gia của các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp.

Tháng 8-2016, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu, kế hoạch đề ra, bảo đảm chất lượng và đúng quy định của pháp luật. Tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 7 nghị quyết. Ngay sau kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp cùng các Ban HĐND tỉnh và các cơ quan tiếp thu, hoàn chỉnh các Nghị quyết trình Thường trực HĐND tỉnh ký ban hành để tổ chức thực hiện.

Tiếp đó, tổ chức tiếp xúc cử tri tại 21 điểm trên địa bàn tỉnh để đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 với cử tri trong tỉnh. Việc giám sát thực hiện các nội dung Thông báo kết luận của chủ tọa kỳ họp và triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh được chú trọng. Cũng trong tháng 8, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, có văn bản trả lời những vấn đề UBND tỉnh xin ý kiến đối với 7 nội dung. Công tác tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện hiệu quả. Các hoạt động của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh từng bước đi vào nền nếp và có nhiều đổi mới.

Tại phiên họp, đại diện các sở, ngành đã báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh về tiến độ giải quyết kết luận của chủ tọa kỳ họp tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVII cũng như các kiến nghị của cử tri còn chưa được giải quyết từ các cuộc tiếp xúc cử tri trước.

Theo đó, các sở, ban, ngành chức năng trong tỉnh đã và đang tích cực tập trung thực hiện ý kiến chỉ đạo của chủ tọa kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVII, các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đặc biệt là các vấn đề có tính cấp bách, được đông đảo cử tri quan tâm như: tình hình thống kê thiệt hại và giải pháp hỗ trợ người dân sau sự cố môi trường biển; vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; công tác bảo vệ rừng; tình hình khai thác khoáng sản, xử lý các khu vực gây ô nhiễm môi trường, nạo vét cửa sông Nhật Lệ… và các nội dung quan trọng khác.

Kết luận phiên họp, đồng chí Hoàng Đăng Quang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ tháng 8-2016, đặc biệt là vai trò chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các sở, ban, ngành trong thực hiện kết luận của chủ tọa kỳ họp, tập trung vào những vấn đề bức xúc mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm kiến nghị.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Thường trực và các Ban của HĐND tăng cường công tác giám sát thực hiện Nghị quyết HĐND và kết luận của chủ tọa kỳ họp; các Ban HĐND tăng cường thẩm tra, tham mưu cho HĐND tỉnh về các vấn đề UBND tỉnh xin ý kiến; chủ động chuẩn bị chương trình giám sát năm 2017 của HĐND tỉnh; phát huy hiệu quả dự án “Dân chấm điểm” để tập trung chỉ đạo công tác cải cách hành chính; cần tổng hợp sớm các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 2 để chỉ đạo các ban, ngành trả lời, tổ chức chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền các cấp; nghiên cứu đổi mới công tác tiếp xúc cử tri; chuẩn bị các nội dung kỳ họp bất thường vào cuối tháng 10.

UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý các thông tin liên quan đến việc hỗ trợ, đền bù cho ngư dân thiệt hại do sự cố môi trường biển, công tác lập quy hoạch tổng thể về kinh tế-xã hội của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn 2050 và các dự án trọng điểm trong thời gian sớm nhất. Các sở, ban, ngành tiếp tục thực hiện Kết luận của chủ tọa kỳ họp, hoàn chỉnh các văn bản, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên và nhân dân được biết…

Ngọc Mai