.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác thu hồi đất các dự án chậm tiến độ

Thứ Tư, 07/09/2016, 07:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 6-9-2016, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác thu hồi đất các dự án chậm tiến độ trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, kiểm tra công tác thu hồi đất tại một dự án trên địa bàn thành phố Đồng Hới.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, kiểm tra công tác thu hồi đất tại một dự án trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thực tế tại một số dự án, công trình đóng trên địa bàn các xã, phường thuộc thành phố Đồng Hới gồm: Đức Ninh Đông, Phú Hải, Bảo Ninh, Hải Thành và Quang Phú.

Theo báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư, thực hiện Thông báo số 252-TB/TU ngày 15-8-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương thu hồi đất các dự án trên địa bàn tỉnh, đến nay tỉnh đã tiến hành các thủ tục để thu hồi đất của các dự án và UBND tỉnh đã ký Quyết định thu hồi đất của 8 dự án. Đồng thời, tỉnh đã có quyết định thành lập Tổ công tác làm việc với nhà đầu tư dự án nhằm thúc đẩy thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã cam kết.

Phát biểu kết luận sau buổi kiểm tra thực tế, đồng chí Trần Công Thuật nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư; nhiều dự án phát huy hiệu quả, nhưng cũng có nhiều dự án chậm triển khai, không đưa vào khai thác gây lãng phí. 

Đồng chí chỉ đạo, trong thời gian tới, đối với những dự án mà nhà đầu tư không có khả năng thực hiện thì kiên quyết thu hồi đất để tránh lãng phí tài nguyên đất, đồng thời kêu gọi và tạo cơ hội cho các nhà đầu tư khác; đối với dự án chậm tiến độ thì khẩn trương làm việc với các nhà đầu tư để đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công và các nhà đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đất.

N.L