.

Công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Cao Quảng

Thứ Hai, 05/09/2016, 06:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Đảng bộ xã Cao Quảng (huyện Tuyên Hoá) đã tổ chức công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Cao Quảng, tập I, giai đoạn 1930-2010.

Lễ công bố phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Cao Quảng, tập I, giai đoạn 1930-2010.
Công bố và phát hành cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Cao Quảng, tập I, giai đoạn 1930-2010.

Cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Cao Quảng, tập I, giai đoạn 1930-2010 được xuất bản với hơn 250 trang (bao gồm lời nói đầu, 5 chương, 4 bài học kinh nghiệm và phần phụ lục) đã ghi lại những chặng đường đấu tranh chống lại kẻ thù xâm lược và quá trình xây dựng quê hương của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Cuốn sách ra đời còn thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của người dân Cao Quảng đối với thế hệ cha anh đi trước, đồng thời phản ánh những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân đạt được trong chặng đường 80 năm qua.

Để cuốn Lịch sử Đảng bộ được phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đảng bộ, chính quyền xã Cao Quảng giao cho các chi bộ, đoàn thể xây dựng kế hoạch lồng ghép trong nội dung sinh hoạt của chi bộ về việc tìm hiểu ý nghĩa, mục đích của cuốn sách. Đối với các trường học trên địa bàn xã, xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp cho các em học sinh trong những giờ học môn Lịch sử và Giáo dục công dân…

Được biết, đây là địa phương thứ hai ở huyện Tuyên Hoá công bố và phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ địa phương theo tinh thần Chỉ thị số 38-CT-TU ngày 9-8-2010 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về "Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng đối với công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ các cấp và lịch sử các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể trong thời kỳ mới".

Theo dự kiến, đến năm 2018, Thường vụ Huyện uỷ Tuyên Hoá sẽ chỉ đạo các xã, thị trấn cùng các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể... trên địa bàn hoàn tất công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ của đơn vị để công bố, phát hành.

Văn Minh