.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tiếp xúc cử tri

Thứ Tư, 18/05/2016, 16:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV đã có các buổi tiếp xúc với cử tri tại các địa phương trong tỉnh.

>> Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tiếp xúc cử tri

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xức cử tri tại xã Tân Thủy (Lệ Thủy).
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xức cử tri tại xã Tân Thủy (Lệ Thủy).

* Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tại Đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trương Thị Thanh Hoa, Phó trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Lê Phong Hồng, Trưởng phòng Công tác đại biểu Quốc hội, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại các xã Tân Thủy và Phong Thủy để vận động bầu cử. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri huyện Lệ Thủy đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV. Các ứng cử viên cũng đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và hứa nếu trúng cử sẽ phát huy tốt vai trò người đại biểu của nhân dân, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân liên quan đến tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội để trình lên Quốc hội; đồng thời có ý kiến với các bộ, ngành Trung ương có các cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của đất nước nói chung và  trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nói riêng.

Cử tri huyện Lệ Thủy đã bày tỏ sự hài lòng với chương trình hành động của các ứng cử viên. Trên cơ sở nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và thực tiễn tình hình địa phương, cử tri đã bày tỏ mong muốn các ứng cử viên thực hiện tốt chương trình hành động khi trúng cử; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; quan tâm thực hiện chính sách an sinh xã hội để rút ngắn khoảng cách giàu nghèo, miền núi và miền xuôi…

Kết thúc các buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chisnnh trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã thay mặt các ứng cử viên bày tỏ lòng cảm ơn trước sự ủng hộ của đông đảo cử tri đối với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV; đồng thời ghi nhận, tiếp thu đầy đủ các ý kiến đầy tâm huyết cũng như tâm tư, nguyện vọng của cử tri trên địa bàn.

Nguyễn Hoàng

* Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tại Đơn vị bầu cử số 1 (thị xã Ba Đồn và các huyện: Minh Hoá, Tuyên Hoá và Quảng Trạch) gồm các ông, bà: Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Đinh Thị Dung, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến, huyện Minh Hóa; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến, huyện Minh Hóa; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trương Thị Tư, Giám đốc Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Quảng Bình đã tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hoá tại xã Châu Hoá và hội trường Nhà văn hoá trung tâm huyện Tuyên Hoá.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hoá.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hoá.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác, các ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mình. Các ứng cử viên khẳng định, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ phát huy trách nhiệm của mình, thường xuyên gần gũi, tiếp xúc, lắng nghe và kịp thời phản ánh những tâm tư nguyện vọng đề đạt của cử tri đến Quốc hội; tích cực tham gia các diễn đàn Quốc hội, nguyện cống hiến năng lực, trí tuệ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Cử tri huyện Tuyên Hoá bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn các ứng cử viên khi được bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đáp ứng sự tín nhiệm của nhân dân, quan tâm tới an sinh xã hội, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, chú trọng cải cách hành chính...

Văn Minh