.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

Thứ Hai, 16/05/2016, 16:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV đã có buổi tiếp xúc với cử tri ở các địa phương trong tỉnh.

* Ngày 16-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tại Đơn vị bầu cử số 2 (TP. Đồng Hới và các huyện: Lệ Thuỷ, Quảng Ninh và Bố Trạch) gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trương Thị Thanh Hoa, Phó trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Lê Phong Hồng, Trưởng phòng Công tác đại biểu Quốc hội, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch tại xã Sơn Trạch và thị trấn Hoàn Lão.

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Huyện uỷ, UBND huyện Bố Trạch.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại Đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện Uỷ ban MTTQVN huyện Bố Trạch giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác và nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình cao với nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội; đồng thời, mong muốn nếu được trúng cử, các ứng cử viên cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt lời hứa trong chương trình hành động của mình, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân và cử tri trên địa bàn.

Đặc biệt, cần tích cực tham gia các diễn đàn của Quốc hội, đóng góp tài năng, trí tuệ của mình vào việc xây dựng và thực hiện các quyết sách của Đảng, Nhà nước; thực hiện tốt chức năng giám sát việc thực thi chính sách pháp luật ở địa phương, nhất là các chính sách liên quan đến an sinh xã hội; luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để đề đạt với Quốc hội…

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tại Đơn vị bầu cử số 2, ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã chân thành cảm ơn sự tín nhiệm của cử tri và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nếu được trúng cử, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của bà con cử tri.

Thanh Hải

* Ngày 16-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tại Đơn vị bầu cử số 1 (thị xã Ba Đồn và các huyện: Minh Hóa, Tuyên Hóa và Quảng Trạch) gồm các ông, bà: Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Đinh Thị Dung, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến, huyện Minh Hóa; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến, huyện Minh Hóa; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trương Thị Tư, Giám đốc Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Quảng Bình đã tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Hòa và phường Quảng Phong để vận động bầu cử.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Hoà
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Hoà.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn giới thiệu tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên và nghe các ứng cử viên trình bày dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV. 

Theo đó, các ứng cử viên khẳng định sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để xứng đáng với vai trò, trách nhiệm của một đại biểu Quốc hội. Tăng cường thâm nhập thực tế, thường xuyên gần gũi và tiếp xúc với cử tri để lắng nghe và phản ánh trung thực những vấn đề bức xúc, những tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri đến Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Cử tri thị xã Ba Đồn đánh giá cao nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên và bày tỏ một số tâm tư nguyện vọng như: mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình và phải thực hiện đúng nội dung chương trình hành động như đã hứa với cử tri, nói phải đi đôi với làm, đặc biệt là phải có chính kiến tại các diễn đàn cơ quan quyền lực nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của cử tri và nhân dân.

Cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử cần đề xuất với Quốc hội đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm như: an sinh xã hội, phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, đào tạo nhân lực, giải quyết việc làm...

Hiền Chi