.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tiếp xúc cử tri

Thứ Ba, 17/05/2016, 16:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV đã có các buổi tiếp xúc với cử tri tại các địa phương trong tỉnh.

>> Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

* Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tại Đơn vị bầu cử số 2 (TP. Đồng Hới và các huyện: Lệ Thuỷ, Quảng Ninh và Bố Trạch) gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trương Thị Thanh Hoa, Phó trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Lê Phong Hồng, Trưởng phòng Công tác đại biểu Quốc hội, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh tại xã Vạn Ninh và Võ Ninh.

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đông đảo cử tri trên địa bàn.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi đại diện Uỷ ban MTTQVN huyện Quảng Ninh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác, các ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mình. Các ứng cử viên khẳng định, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ phát huy trách nhiệm của mình, thường xuyên gần gũi, tiếp xúc, luôn lắng nghe và kịp thời phản ánh những tâm tư nguyện vọng đề đạt của cử tri đến Quốc hội; tích cực tham gia các diễn đàn Quốc hội, đóng góp trí tuệ vào việc xây dựng và thực hiện các quyết sách phát triển đất nước…

Cử tri huyện Quảng Ninh bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng với những nội dung dự kiến về chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội nêu ra; đồng thời mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện có hiệu quả chương trình hành động đã đề ra. Đặc biệt là phải có chính kiến tại các diễn đàn của Quốc hội, nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và hợp pháp của nhân dân.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại Đơn vị bầu cử số 2, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của cử tri. Đồng thời bày tỏ vinh dự được ứng cử tại tỉnh Quảng Bình; xem đây là cơ hội để được thường xuyên gần gũi, lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân, từ đó nghiên cứu, đề xuất, tham mưu kịp thời cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành các chủ trương, nghị quyết và cơ chế, chính sách lớn, có giá trị và tầm ảnh hưởng, tạo được những thay đổi tích cực về phát triển kinh tế-xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Quảng Bình nói riêng trong thời gian tớ.

H.Tr

* Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIV tại Đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông, bà: Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Đinh Thị Dung, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến, huyện Minh Hóa; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến, huyện Minh Hóa; Nguyễn Văn Man, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Trương Thị Tư, Giám đốc Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Quảng Bình đã tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch tại các xã Quảng Trường và Quảng Tùng.

 Các ứng cử viên đại biểu Quộc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử trị tại xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử trị tại xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch.

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi đại diện Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Trạch giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên, cử tri huyện Quảng Trạch đã được nghe các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình trước các cử tri nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV. Theo đó, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, các ứng cử viên nguyện cống hiến năng lực, trí tuệ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cử tri huyện Quảng Trạch bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn các ứng cử viên khi được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân. Cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính, đào tạo nhân lực... và đề nghị các ứng viên khi được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ phát huy tốt vai trò của mình trong việc góp phần cùng với Quốc hội từng bước giải quyết tốt những vấn đề nêu trên, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri.

X.Phú