.

Chúc mừng các vị đại sứ đã chinh phục thành công Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới

Thứ Ba, 17/05/2016, 10:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-5, tại Khu du lịch Chày Lập Farmstay (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch), UBND tỉnh và Công ty TNHH MTV Chua Me Đất tổ chức lễ chúc mừng đoàn đại sứ đã chinh phục thành công Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới. Một chương trình mang nhiều ý nghĩa nhằm xúc tiến quảng bá du lịch Quảng Bình với du khách quốc tế do Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh phối hợp thực hiện.

>> Gặp gỡ các đại sứ tham gia chương trình "Chinh phục Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới"

Dự lễ có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị, ban, ngành liên quan. Về phía đoàn đại sứ có đại sứ các nước Anh, Ý, Thụy Điển, Úc, Acghentina, Czech, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, đại sứ Phạm Sanh Châu, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao và Á hậu Dương Trương Thiên Lý.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao huy chương khám phá Sơn Đoòng cho các vị đại sứ.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao huy chương khám phá Sơn Đoòng cho các vị đại sứ.

Tại buổi lễ, các vị đại sứ đã vui mừng phát biểu cảm tưởng về chuyến du lịch lý thú hấp dẫn và những trải nghiệm sâu sắc sau 5 ngày khám phá chuyến du lịch mạo hiểm mang đẳng cấp quốc tế do Công ty TNHH MTV Chua Me Đất phục vụ.

Tất cả các vị đại sứ đã ca ngợi vẻ đẹp kỳ lạ, quyến rũ của Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất và đẹp nhất thế giới. Đồng thời đánh gia cao công tác nghiên cứu, bảo tồn, phát huy các giá trị tài nguyên thiên nhiên của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng để phát triển du lịch bền vững ở tỉnh Quảng Bình. Trong các bài phát biểu của mình, các vị đại sứ hứa, sau chuyến đi này sẽ giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Bình với du khách quốc tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chúc mừng đoàn đại sứ chinh phục thành công Sơn Đoòng-Hang động lớn nhất thế giới và mong các đại sứ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Quảng Bình trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch, kêu gọi các nhà đầu tư của các nước đến với Quảng Bình.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng các vị đại sứ huy chương khám phá Sơn Đoòng.

Phan Hòa