.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Kiểm tra công tác đối ngoại nhân dân tại tỉnh ta

Thứ Ba, 25/03/2014, 09:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Nguyễn Công Nguyên, Ủy viên UBMTTQ Việt Nam, Trưởng ban Kinh tế và Đối ngoại đã có buổi làm việc với UBMTTQ Việt Nam tỉnh về công tác đối ngoại nhân dân và kết quả 2 năm xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị Việt Nam-Lào.

Trong 2 năm qua, công tác triển khai hợp tác hữu nghị giữa các địa phương về xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị Việt-Lào được Mặt trận các cấp và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh ta thực hiện có hiệu quả. 

Cụ thể, tỉnh Quảng Bình đã làm việc với các đoàn đại biểu 2 tỉnh Khăm Muộn và Savannakhet (Lào) để ký kết các hợp tác song phương trên các lĩnh vực. Trong công tác tăng dày và tôn tạo mốc quốc giới tỉnh ta đã tiến hành tôn tạo với tổng số 61 cột mốc, 1 cọc dấu. Trong đó 52 cột mốc và 1 cọc dấu với tỉnh Khăm Muộn, 9 cột mốc với tỉnh Savannakhet.

Mặt trận các cấp phối hợp tuyên truyền chủ trương, đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước cho tầng lớp nhân dân về tình hữu nghị 2 nước Việt-Lào; đồng thời duy trì luân phiên các cuộc gặp và làm việc của Mặt trận hai tỉnh để trao đổi thông tin kinh nghiệm công tác mặt trận nhằm vun đắp tình hữu nghị của 2 nước và 2 dân tộc.

Ngoài ra, các tổ chức chính trị xã hội cũng đã triển khai thực hiện công tác đối ngoại nhân dân có hiệu quả như Tỉnh đoàn tặng 3.000 chiếc khăn cho thiếu nhi tỉnh Khăm Muộn, Liên đoàn Lao động hỗ trợ 10 bộ máy tính cho Liên hiệp Công đoàn tỉnh Khăm Muộn, Bộ đội Biên phòng tặng quà cho 2 tỉnh Khăm Muộn và Savannakhet hơn 650 triệu đồng. Các lực lượng chức năng của tỉnh ta và 2 tỉnh Khăm Muộn và Savannakhẹt phối hợp đấu tranh bắt giữ nhiều vụ vị phạm pháp luật khu vực 2 bên biên giới; riêng năm 2012, phối hợp đấu tranh 1 chuyên án, bắt 4 đối tượng thu giữ gần 18 ngàn viên ma túy tổng hợp, năm 2013 đấu tranh 2 chuyên án, bắt 5 đối tượng, thu giữ 3 kg ma túy đá và gần 22 ngàn viên ma túy tổng hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyên Công Nguyên đã đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác đối ngoại của tỉnh ta. Công tác đối ngoại nhân dân là một chính sách hết sức quan trọng, được Đảng và Nhà nước luôn quan tâm... Qua khảo sát thực tế tại huyện Minh Hóa, các cấp chính quyền, Mặt trận, ban ngành, đoàn thể và nhân dân luôn quan tâm làm tốt các chính sách đối ngoại vùng biên với nước bạn Lào...

Xuân Vương