.

Hội nghị cộng tác viên Báo Quảng Bình

Thứ Bảy, 22/03/2014, 15:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-3, Báo Quảng Bình đã tổ chức hội nghị cộng tác viên năm 2014. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các sở ban ngành và 60 cộng tác viên tiêu biểu...

Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2013.
Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2013.

Báo cáo tình hình hoạt động của Báo Quảng Bình năm 2013 nêu rõ: trong năm Báo Quảng Bình xuất bản đều kỳ mỗi tuần 6 số, tổng cộng cả  năm 296 số báo với tổng số phát hành 1.272.800 tờ, với gần 10.000 tin, bài, ảnh và văn bản được đăng tải. Nội dung tuyên truyền của Báo Quảng Bình đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác tổ chức xây dựng Đảng, tình hình trong nước và quốc tế.

Báo Quảng Bình đã tập trung tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh. Đặc biệt nổi bật nhất là Báo Quảng Bình đã tuyên truyền sâu đậm, sâu sắc sự kiện Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần và việc tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng tại quê nhà. Báo Quảng Bình cũng tuyên truyền kịp thời, có hiệu quả diễn biến, thiệt hại và tình hình khắc phục hậu quả của bão số 10 và hoàn lưu bão số 11 trên địa bàn tỉnh và tuyên truyền các sự kiện chính trị khác của đất nước, của tỉnh. Đồng thời với việc tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh, Báo Quảng Bình đã tuyên truyền toàn diện, kịp thời, phong phú, sinh động các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác tổ chức xây dựng Đảng và các hoạt động khác. Cùng với phát triển về số lượng, chất lượng, nội dung và hình thức của tờ báo thường xuyên được đổi mới.

Các trang báo đã xây dựng và duy trì tốt các chuyên mục, chuyên đề thiết thực, hiệu quả. Nhiều bài viết thể hiện sự công phu, tìm tòi, nghiên cứu, phát hiện điển hình, mô hình mới năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu, thu hút được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo bạn đọc. Các gương sáng đảng viên và quần chúng, các điển hình trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội... luôn được Báo coi trọng phản ánh kịp thời, toàn diện, có tác dụng tốt. Đồng thời với việc cổ vũ phong trào hành động của quần chúng, Báo Quảng Bình cũng đã góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng và các tệ nạn xã hội, tuyên truyền, cổ vũ việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng và công cuộc đổi mới...

Đồng chí Đinh Tùng Lâm, Phó Tổng Biên tập trao giấy khen của Báo Quảng Bình cho đại diện các chuyên trang tuyên truyền.
Đồng chí Đinh Tùng Lâm, Phó Tổng Biên tập trao giấy khen của Báo Quảng Bình cho đại diện các chuyên mục đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền.

Trong số tin, bài, ảnh đăng tải trên báo Quảng Bình năm 2013, số lượng tin bài của cộng tác viên chiếm đến 30%. Tin, bài, ảnh của cộng tác viên gửi về cho Toà soạn nội dung phong phú, nhiều lĩnh vực được ghi nhận từ thực tế sinh động ở cơ sở, hình thức phản ánh đa dạng...  Trong đó, nhiều tin bài, ảnh có chất lượng, được bạn đọc đánh giá cao.

Hầu hết đội ngũ cộng tác viên đều có ý thức trách nhiệm cao trong việc lấy tư liệu, chụp ảnh cho đến viết tin, bài và kịp thời gửi cho Tòa soạn. Nhiều cộng tác viên không chỉ nhiệt tình trong việc viết, gửi tin, bài, ảnh cho Báo mà còn trực tiếp hoặc gián tiếp góp ý chân thành với Tòa soạn về nội dung, hình thức, chất lượng của tờ báo. Có những cộng tác viên trước các vấn đề bức xúc của cuộc sống hoặc khi phát hiện ra những hiện tượng tiêu cực đã kịp thời thông tin với Tòa soạn, phối hợp với phóng viên của Báo điều tra, viết tin, bài mang lại hiệu quả cao.

Về nhiệm vụ tuyên truyền năm 2014, Báo Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tuyên truyền hướng đến kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình; các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực; các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng, công tác xây dựng Đảng; tiếp tục tuyên truyền chủ trương khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới... Tiếp tục phát hiện, tuyên truyền các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, nhân rộng các mô hình, động viên khích lệ các phong trào thi đua yêu nước trong thời kỳ mới. Tích cực tham gia và đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống các tệ nạn, các biểu hiện tiêu cực khác trong đời sống xã hội... Tiếp tục đổi mới một số chuyên đề, chuyên mục đã cũ, không còn hấp dẫn bạn đọc, duy trì và phát huy tốt các chuyên đề, chuyên mục còn đang được bạn đọc quan tâm, yêu thích, hưởng ứng; nghiên cứu mở thêm các chuyên mục mới đáp ứng nhiệm vụ chính trị và nhu cầu của bạn đọc.

Tr.T