.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Sakon Nakhon

Chủ Nhật, 23/03/2014, 16:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 23-3, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Sakon Nakhon, Vương quốc Thái Lan do ông Bunxong Tesamanisathit, Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo của Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Đồng Hới.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác tỉnh Sakon Nakhon, Vương quốc Thái Lan.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác tỉnh Sakon Nakhon, Vương quốc Thái Lan.

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Hữu Hoài nồng nhiệt chào mừng Đoàn công tác của tỉnh Sakon Nakhon đã có chuyến thăm và tìm hiểu nhằm thúc đẩy thương mại tại tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chuyến thăm lần này có ý nghĩa rất to lớn, thể hiện rõ nhất chính sách hợp tác đầu tư của hai Chính phủ Việt Nam-Thái Lan nói chung và hai tỉnh Quảng Bình-Sakon Nakhon nói riêng. Theo đó, trong nhiều năm qua, tỉnh Sakon Nakhon đã cử một số đoàn sang thăm và làm việc với tỉnh Quảng Bình nhằm trao đổi và tăng cường hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai tỉnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác thương mại, tại buổi làm việc, Tỉnh trưởng tỉnh Sakon Nakhon đã đề xuất với tỉnh Quảng Bình một số vấn đề sau: cần khảo sát, nghiên cứu để mở tuyến xe khách Quảng Bình đi Sakon Nakhon và ngược lại nhằm mục tiêu thông thương hàng hóa và đi lại của nhân dân hai tỉnh; đề nghị Quảng Bình hỗ trợ điều kiện để mở cửa hàng giới thiệu và bán thịt bò, hàng hóa của tỉnh bạn tại Quảng Bình, đồng thời gửi lời mời lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có chuyến thăm tỉnh Sakon Nakhon trong thời gian gần nhất.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình và một số chính sách ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Bình trên các lĩnh vực, đặc biệt là các dự án về du lịch. Về những đề xuất hợp tác đầu tư của tỉnh Sakon Nakhon, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi và cơ bản thống nhất với những nội dung đề nghị hợp tác của tỉnh Sakon Nakhon. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Bình và Sakon Nakhon cần phối hợp bàn bạc và xúc tiến xây dựng phương án cụ thể, phù hợp và đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ của hai nước.

Ngoài ra, để tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư trên lĩnh vực thương mại, tỉnh Quảng Bình sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của hai tỉnh tìm hiểu, hợp tác và xúc tiến đầu tư, trong đó trước mắt tỉnh Quảng Bình sẽ mở 1 quầy bán hải sản tại tỉnh Sakon Nakhon và tỉnh bạn mở quầy bán thịt bò tại tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài cũng đã đề nghị, trong thời gian tới, tỉnh Sakon Nakhon và Quảng Bình cần quan tâm hợp tác trên lĩnh vực du lịch vì đây là thế mạnh của tỉnh Quảng Bình và mong muốn trong thời gian tới với điều kiện giao thông thuận lợi việc liên kết thương mại giữa Quảng Bình và Sakon Nakhon sẽ khởi sắc hơn.

N.L