.

Đại hội MTTQVN huyện Lệ Thuỷ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ Bảy, 22/03/2014, 15:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 20 và 21-3, Uỷ ban MTTQVN huyện Lệ Thuỷ tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2014-2019. Đây là đại hội được Uỷ ban MTTQVN tỉnh chọn làm điểm để rút kinh nghiệm triển khai đại hội tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Dự đại hội có đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Hồng Thanh, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, cùng đại diện lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện Lệ Thuỷ, đại diện lãnh đạo mặt trận các huyện, thành phố và 165 đại biểu.

Các uỷ viên Uỷ ban MTTQVN huyện Lệ Thuỷ khoá XV, nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt Đại hội
Các uỷ viên Uỷ ban MTTQVN huyện Lệ Thuỷ khoá XV, nhiệm kỳ 2014-2019 ra mắt đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của cấp uỷ Đảng và Ban Thường trực UBMTTTQ tỉnh, sự phối hợp tích cực của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, Uỷ ban MTTQVN huyện Lệ Thuỷ đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đời sống nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã được kiện toàn và ngày càng vững mạnh.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của MTTQ huyện Lệ Thuỷ đã có nhiều điểm nổi bật trên tất cả các mặt như tăng cường phối hợp, đa dạng hoá hình thức tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền và đoàn thể quan tâm, chăm lo đến đời sống của nhân dân; động viên các tầng lớp nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư"...

Đại hội MTTQVN huyện Lệ Thuỷ lần này được xác định là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện trong việc thực hiện đường lối chính sách của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đại hội đã nhất trí đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2014-2019, trong đó mặt trận và các tổ chức thành viên chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, địa bàn khu dân cư, gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ sở; tiếp tục mở rộng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, Đại hội MTTQ huyện Lệ Thuỷ đã hiệp thương cử ra Ủy ban MTTQVN huyện nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 72 vị, bảo đảm về số lượng, tiêu chuẩn và cơ cấu theo quy định; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN huyện gồm 5 vị (trong đó 1 chủ tịch, 2 phó chủ tịch và 2 uỷ viên thường trực) và cử đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Trương Như Tâm tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện Lệ Thuỷ khóa XV.

Sau hai ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao Đại hội điểm MTTQVN cấp huyện của tỉnh đã thành công tốt đẹp, là cơ sở để cho MTTQ các huyện, thành phố còn lại tổ chức đại hội trong thời gian tới.

Đ.Vân