.

Ban vận động Quỹ hỗ trợ nông dân: Hội nghị kiện toàn Ban vận động

Thứ Năm, 22/08/2013, 10:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-8, Ban vận động Quỹ hỗ trợ nông dân (HTND) tỉnh tổ chức hội nghị kiện toàn Ban vận động Qũy HTND và tổng kết hoạt động giai đoạn 2009-2012, triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2013-2015. Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban vận động Qũy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban vận động Qũy HTND tỉnh kết luận Hội nghị
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban vận động Qũy HTND tỉnh kết luận hội nghị.

Từ năm 2009-2012, Ban vận động Qũy HTND tỉnh đã thực hiện nhiều đợt vận động xây dựng Qũy với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, được sự ủng hộ của các cấp chính quyền, các ban ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo hội viên... Số tiền hỗ trợ thu được gần 1,3 tỷ đồng; ngân sách tỉnh cấp bổ sung cho Qũy 2,7 tỷ đồng; các huyện, thành phố cấp ngân sách cho Qũy HTND cấp huyện, thành phố 2,7 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30-6-2013, các huyện, thành phố đã có Qũy hỗ trợ nông dân, 145/157 xã, phường, thị trấn vận động xây dựng được Qũy với tổng nguồn vốn các cấp đạt trên 16,4 tỷ đồng. Cùng với 5,98 tỷ đồng từ nguồn vốn ủy thác của Trung ương Hội Nông dân và nguồn vốn Qũy HTND thuộc Hội nông dân các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ cho 4.875 hội viên vay vốn sản xuất, tổng dư nợ hơn 22 tỷ đồng. Riêng nguồn vốn từ Qũy HTND tỉnh và Trung ương ủy thác đang đầu tư cho 52 dự án với số tiền trên 5,2 tỷ đồng cho 348 hộ vay. Nhìn chung, các nguồn vốn từ Qũy HTND đã sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban vận động đã nêu một số vấn đề cần phải thực hiện trong thời gian tới: tiếp tục đầu tư cho các hộ nông dân có mô hình điển hình và quan tâm đến những hộ đang gặp khó khăn vì thiếu vốn; tranh thủ sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ban ngành để huy động vốn; nhân rộng những cách làm hay và tiếp tục khắc phục những khó khăn, hạn chế; định hướng cho người dân sử dụng nguồn vốn đúng mục đích; không đầu tư vốn dàn trải mà phải đầu tư có trọng tâm, đúng đối tượng...

Trước đó, ngày 17-6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ra Quyết định về việc kiện toàn Ban vận động  Qũy HTND tỉnh gồm 15 đồng chí do đồng chí Trần Văn Tuân làm Trưởng ban.

                                                                             Xuân Vương