.
Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh:

Triển khai kế hoạch giám sát tình hình phát triển du lịch

Thứ Tư, 21/08/2013, 08:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Ban Kinh tế và Ngân sách tỉnh vừa tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch giám sát tình hình phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh từ năm 2007 đến tháng 6-2013. Đồng chí Võ Minh Doang, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về chương trình hoạt động giám sát năm 2013, ngày 9-8-2013, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 43/KH-KTNS giám sát chuyên đề về tình hình phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh từ năm 2007 đến tháng 6-2013.

Đợt giám sát lần này,  Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh sẽ trực tiếp kiểm tra tình hình thực tế tại một số cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động du lịch, các đơn vị kinh doanh, hoạt động du lịch để xem xét việc xây dựng, quản lý, thực hiện quy hoạch và các chương trình, kế hoạch về phát triển du lịch; tình hình và kết quả đầu tư vào lĩnh vực du lịch; việc khai thác các tiềm năng để phát triển ngành du lịch; kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển du lịch; những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch thời gian qua.

Kết quả giám sát sẽ có kết luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các địa phương, tổ chức, đơn vị có liên quan tăng cường trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch, có những giải pháp thực hiện có hiệu quả để đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV và Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2011-2015) đã đề ra.

Dự kiến đợt giám sát sẽ hoàn thành trong tháng 9-2013.

                                                                      Văn Duyên
                                            (Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh)