.

Ukraine: Lực lượng ly khai tuyên bố bắt 5 thành viên tổ bay AN-26

Thứ Ba, 15/07/2014, 07:31 [GMT+7]
Mảnh vỡ của chiếc An-26 được nhìn thấy gần ngôi làng Davido-Nikolsk ở vùng Lugansk của Ukraine hôm 147 (Nguồn: AFP)
Mảnh vỡ của chiếc An-26 được nhìn thấy gần ngôi làng Davido-Nikolsk ở vùng Lugansk của Ukraine hôm 147 (Nguồn: AFP)

Hãng thông tấn Itar-Tass của Nga ngày 14-7 cho biết lực lượng ly khai của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng ở Ukraine tuyên bố đã bắt được 5 thành viên tổ lái chiếc máy bay vận tải AN-26 của quân đội nước này.

Tin cho biết lực lượng ly khai đã bắn hạ 2 máy bay của không quân Ukraine, "một máy bay bị bắn hạ gần Lysychansk, chiếc thứ 2 gần cửa khẩu Izvarino".

Theo Itar-Tass, "tại Lysychansk lực lượng ly khai đã bắn hạ 1 máy bay cường kích, và tại khu vực Izvarino là máy bay vận tải", có lẽ là AN-26, trên máy bay có tổng cộng 8 người.

Trong khi đó, phát ngôn viên chiến dịch chống khủng bố của Ukraine, Vladislav Seleznev cho biết 2 thành viên tổ lái chiếc AN-26 đã bị bắt. Ông nói: "Vào hồi 18 giờ 15 phút có thông tin về việc 2 thành viên tổ bay đã bị những kẻ khủng bố bắt". Nay những thành viên còn lại của tổ bay đang nỗ lực thiết lập liên lạc.

Trước đó, truyền thông đưa tin một phần tổ lái chiếc máy bay vận tải quân sự bị bắn hạ ngày 14-7 đã bị những người ly khai bắt giữ.

Ngay trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Heletey tuyên bố chiếc AN-26 bị bắn hạ không phải bằng tên lửa vác vai, mà là tên lửa mạnh hơn - nhiều khả năng là từ lãnh thổ Liên bang Nga./.

Theo Vietnam+