.
Tại cuộc thi "Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn" và "Dạy học theo chủ đề tích hợp":

Có 8 học sinh, giáo viên giành giải nhất cấp tỉnh

Chủ Nhật, 23/04/2017, 10:58 [GMT+7]
(QBĐT) - Vừa qua, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức cuộc thi "Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn" dành cho học sinh trung học và cuộc thi "Dạy học theo chủ đề tích hợp" dành cho giáo viên trung học năm học 2016-2017.
 
Cuộc thi được tổ chức trên tinh thần thực hiện chủ trương đổi mới đồng bộ mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục; gắn liền giáo dục trong nhà trường với thực tiễn cuộc sống, góp phần hình thành năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trung học.
Trong năm học, cùng với phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, giáo viên và học sinh còn  tích cực tham cuộc thi
Trong năm học, cùng với phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, giáo viên và học sinh còn tích cực tham gia cuộc thi "Dạy học theo chủ đề tích hợp" và "Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn".
Tham gia cuộc thi "Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn", toàn tỉnh có 276 bài của học sinh từ cấp THCS đến THPT dự thi. Kết quả, có 98 bài đạt giải; trong đó có 3 giải nhất, 8 giải nhì, 32 giải ba và 55 giải khuyến khích. 3 giải nhất thuộc về các em học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Trường THCS Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) và THCS Nguyễn Hàm Ninh (thị xã Ba Đồn). Sở đã chọn 43 bài xuất sắc tiếp tục tham dự cuộc thi cấp Quốc gia.
 
Ở cuộc thi "Dạy học theo chủ đề tích hợp" có 320 bài của giáo viên THCS, THPT tham gia. 142 bài đạt giải; trong đó có 5 giải nhất, 17 giải nhì, 28 giải ba và 92 giải khuyến khích. 5 giải nhất thuộc về giáo viên các trường: THPT Ngô Quyền (hai giải), THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, THPT Nguyễn Hữu Cảnh và THCS Đức Ninh Đông (TP. Đồng Hới). Ban tổ chức cuộc thi đã chọn 50 bài xuất sắc tham dự vòng thi Quốc gia vào tháng 5 tới.
Nội Hà