.

Microsoft vinh danh chuyên gia giáo dục sáng tạo VN

Thứ Sáu, 14/04/2017, 09:42 [GMT+7]

Tại Diễn đàn giáo dục toàn cầu Microsoft 2017 ở Canada, các giáo viên đại diện Việt Nam đã giành được nhiều giải thưởng bao gồm giải đặc biệt, ứng dụng công nghệ giáo dục sáng tạo.

Đoàn Việt Nam đạt được nhiều giải thưởng - Ảnh: Microsoft Việt Nam
Đoàn Việt Nam đạt được nhiều giải thưởng - Ảnh: Microsoft Việt Nam

Diễn đàn Giáo dục toàn cầu Microsoft 2017, sự kiện thường niên nổi bật của ngành giáo dục thế giới, vừa được tổ chức tại Toronto, Canada. Diễn đàn thu hút sự tham dự của hơn 300 chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft (MIE) đến từ 83 quốc gia trên khắp thế giới.

Đại diện Việt Nam tham dự diễn đàn là các cô giáo Nguyễn Thị Liễu, Trường THCS Đức Trí (TP.HCM);  cô Trần Thị Thúy, Trường THPT Đức Hợp (Hưng Yên);  cô Lê Thanh Hà, Trường phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội); cô Trần Thị Quỳnh Anh, Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM).

Đoàn Việt Nam đạt được nhiều giải thưởng trong nhiều hạng mục thi đấu của diễn đàn bao gồm cả giải đặc biệt.

Được biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp, cờ Việt Nam tung bay trên bục vinh quang, đánh dấu những nỗ lực trong quá trình đổi mới và ứng dụng công nghệ để chuyển đổi việc dạy và học của giáo viên Việt Nam.

Tại cuộc thi, giáo viên các nước được chia vào các nhóm 5 người thuộc 5 quốc gia khác nhau để cùng làm dự án trong vòng 24 giờ, và được giao các đề tài ngẫu nhiên thuộc 5 chủ điểm Gamify (dạy học dưới dạng trò chơi), Minimize (tối ưu hóa công tác giảng dạy), Strategize (chiến lược hóa phương pháp dạy học), Delocalize (kết nối việc học với thực tiễn) và Personalize (cá nhân hóa việc học).

Cô giáo Trần Thị Thúy vỡ òa xúc động khi giành giải đặc biệt - Ảnh: Microsoft Việt Nam
Cô giáo Trần Thị Thúy vỡ òa xúc động khi giành giải đặc biệt - Ảnh: Microsoft Việt Nam

Cô giáo Trần Thị Thúy và nhóm của mình đã xuất sắc vượt qua hơn 40 nhóm khác và dành giải thưởng chung cuộc - giải cao nhất tại diễn đàn.

Trong một thử thách nhóm theo chủ đề, cô Lê Thanh Hà cũng đã chứng minh được năng lực và sức sáng tạo của mình khi cùng nhóm mình dành giải nhất.

Cô giáo Nguyễn Thị Liễu lần đầu tiên thử sức mình với cương vị người hướng dẫn và giám khảo quốc tế cũng được vinh danh với danh hiệu “Cá nhân xuất sắc”.

Sáng kiến tổ chức Diễn đàn giáo dục toàn cầu thường niên (E2 Global Educator Exchange) là một phần quan trọng của Chương trình Giáo dục của Microsoft, là nơi để các giáo viên các nước với nền tảng giáo dục và kinh tế khác nhau có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hỏi hỏi để kết hợp tốt hơn ứng dụng công nghệ vào các phương pháp giảng dạy tiên tiến.

Theo Phong Vân (Tuổi trẻ)