.

Kỳ vọng của cử tri trong tỉnh

Thứ Hai, 27/06/2016, 08:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Tôi rất kỳ vọng HĐND tỉnh khóa mới sẽ đề ra được các giải pháp hữu hiệu nhằm chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, qua đó góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

>> "Một nhiệm kỳ mới hứa hẹn chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm cao trước nhân dân" (*)

>> Kỳ họp thứ nhất, HĐND khóa XVII: Quyết định công tác nhân sự và các nội dung quan trọng

“Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của HĐND, UBND đáp ứng sự mong đợi của cử tri"

* Ông Trần Xuân Lam, xã Mai Hoá, huyện Tuyên Hoá

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, bản thân tôi rất phấn khởi khi được biết kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp này, với tinh thần phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, đoàn kết, thống nhất cao, HĐND tỉnh đã bầu đủ các chức danh lãnh đạo chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh khoá XVII; bầu lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh và Hội thẩm nhân dân của Toà án nhân dân tỉnh theo đúng quy định của pháp luật, nhằm xây dựng bộ máy chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thể hiện tính liên tục, kế thừa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới và nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh...

HĐND tỉnh khoá XVII đảm nhận trọng trách vào thời điểm Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đang khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Bản thân tôi tin tưởng rằng, thành công của kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII chính là sự khởi đầu tốt đẹp, tạo điều kiện và tiền đề thuận lợi cho một nhiệm kỳ mới có nhiều hứa hẹn về sự năng động, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm cao trước nhân dân.

Cử tri chúng tôi đặt niềm tin, kỳ vọng vào HĐND, Thường trực HĐND, UBND và các ban của HĐND tỉnh sẽ luôn tích cực đổi mới về phương thức và lề lối làm việc phù hợp với thực tiễn và đáp ứng sự mong đợi của cử tri trong tỉnh; từng bước cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND và UBND, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm 2016-2021, trước mắt là hoàn thành kế hoạch năm 2016.

V.M (thực hiện)

“Thực hiện tốt hơn nữa chính sách thu hút nhân tài về làm việc tại tỉnh nhà”

* Anh Lê Quang Toán, nhân viên Hội Bảo trợ Người tàn tật  và Trẻ mồ côi tỉnh

Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp. Là một trí thức trẻ làm việc tại Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh theo đề án tuyển dụng con em Quảng Bình tốt nghiệp đại học hệ chính quy vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước, tôi nhận thấy rằng chính sách sử dụng con em Quảng Bình tốt nghiệp đại học phần nào giải quyết được việc làm cho các em, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Tôi rất mong muốn HĐND tỉnh khóa XVII và các đồng chí lãng đạo Đảng, chính quyền; các sở, ban, ngành... quan tâm hơn đến chính sách thu hút nhân tài về làm việc tại Quảng Bình, thông qua nhiều kênh tuyển dụng, giải quyết việc làm khác nhau.

Từ đó, giải quyết dần tình trạng thất nghiệp, xây dựng một đội ngũ cán bộ, công chức tỉnh nhà trẻ hóa về độ tuổi, có năng lực, trình độ chuyên môn, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng cống hiến và được cống hiến.

T.Long (thực hiện)

“Đề ra các giải pháp hữu hiệu nhằm đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững”

* Thiếu tá Lê Ngọc Hùng, Ban chỉ huy Quân sự huyện Lệ Thủy

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp. Qua theo dõi kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII vừa diễn ra, với trách nhiệm của một cử tri, tôi mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh trúng cử khóa mới sẽ tiếp tục giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về đạo đức, thường xuyên tự phê bình và phê bình nghiêm túc; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí.

Để làm tốt điều này, tôi đề nghị các đại biểu cần phát huy hết tinh thần, trách nhiệm với nhân dân; làm tốt vai trò cầu nối, đưa ý kiến, nguyện vọng của nhân dân đến với các diễn đàn của HĐND tỉnh.

Theo tôi, các đại biểu cần đi vào những vấn đề thật cụ thể, liên quan trực tiếp đến đời sống người dân cũng như những vấn đề đang được cho là nóng của xã hội có liên quan đến công việc chuyên môn của từng đại biểu.

Tôi rất kỳ vọng HĐND tỉnh khóa mới sẽ đề ra được các giải pháp hữu hiệu nhằm chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, qua đó góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Nguyễn Hoàng (thực hiện)