.

Bố Trạch: Hỗ trợ khẩn cấp 400 thùng mì tôm cho người dân bị ngập lụt nặng

Thứ Bảy, 15/10/2016, 18:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Mưa lớn trong những ngày qua đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn huyện Bố Trạch. Đến thời điểm hiện tại (15-10), mặc dù nước lũ đang xuống, nhưng hàng ngàn nhà dân trên địa bàn huyện Bố Trạch vẫn ngập sâu trong nước.

>> Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thiệt hại lũ lụt tại thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch

>> Tập trung mọi nguồn lực để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân

>> Mưa lớn và bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay

Lượng mưa đo được tính đến 9 giờ ngày 15-10 tại các khu vực như sau: Vực Nồi (xã Vạn Trạch) 650mm; Đá Mài (thị trấn Nông trường Việt Trung) 1.000mm; Vực Sanh (Hạ Trạch) 650mm. Mưa lớn đã làm mực nước trên hồ đập thủy lợi, các con sông đang dâng lên rất cao; nhiều nơi trên địa bàn huyện đã bị chia cắt và cô lập.

Theo báo cáo nhanh của các xã, thị trấn, mực nước ở các xã vùng trên như Phúc Trạch, Lâm Trạch, Xuân Trạch, Sơn Trạch, Cự Nẫm đã làm ngập sâu nhà dân từ 1m-2m (chưa đạt đỉnh lũ năm 2010). Mực nước ở các xã vùng dưới như Bắc Trạch, Thanh Trạch, Mỹ Trạch, Trung Trạch, Hạ Trạch, Đức Trạch, Đồng Trạch… làm ngập nhà dân từ 1m-2m, có nơi 3m (cao hơn đỉnh lũ năm 2010).

Tính đến 15 giờ ngày 15-10, trên địa bàn huyện Bố Trạch đã có 1 người mất tích (em Phạm Hoàng Phương, tiểu khu 9, thị trấn Hoàn Lão); 3 người chết (ông Lê Văn Thân, thôn 7, xã Lý Trạch bị sét đánh; em Nguyễn Gia Bảo, thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch bị chết đuối và em Hồ Thị Long, bản Rào Con, xã Sơn Trạch bị mất tích vào lúc 19 giờ, ngày 14-10) và 3 người bị thương.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, trước diễn biến phức tạp của đợt mưa lũ, Huyện ủy, UBND và Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Bố Trạch đã đã phân công các đoàn kiểm tra, chỉ đạo ở tất cả các xã, thị trấn, nhất là các xã miền núi và ven biển; trực chốt chặn tại các điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đồng thời, cử các đoàn công tác tiến hành kiểm tra tình hình thực tế mưa lũ, lụt ở các xã, thị trấn; lưu ý các địa phương liên quan tập trung tăng cường kiểm tra và chỉ đạo ráo riết thực hiện ngay công tác phòng chống lũ, lụt theo phương châm “4 tại chỗ”. Đặc biệt, chỉ đạo Uỷ ban MTTQVN và Hội Chữ thập đỏ huyện tiến hành hỗ trợ khẩn cấp 400 thùng mì tôm và 30 thùng nước cho người dân ở những nơi bị ngập nặng.

Nhiều nhà dân trên địa bàn huyện Bố Trạch bị ngập sâu trong nước.
Nhiều nhà dân trên địa bàn huyện Bố Trạch bị ngập sâu trong nước.
Người dân phải trèo lên mái nhà để tránh lũ.
Người dân phải trèo lên mái nhà để tránh lũ.
Huyện Bố Trạch chỉ đạo hỗ trợ khẩn cấp các nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ.
Huyện Bố Trạch chỉ đạo hỗ trợ khẩn cấp các nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ.

Thanh Hải