.

Bố Trạch: Mưa lớn gây ngập lụt trên diện rộng

Thứ Sáu, 14/10/2016, 15:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong 2 ngày 13 và 14-10, trên địa bàn huyện Bố Trạch xảy ra mưa lớn trên diện rộng, làm mực nước trên các hồ đập thuỷ lợi và sông dâng cao.

 Tuyến đường lên xã Tây Trạch bị cô lập.
Tuyến đường lên xã Tây Trạch bị cô lập.

Theo số liệu báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bố Trạch, vào khoảng 2 giờ sáng 14-10, một trận lốc xoáy xảy ra trên địa bàn xã Vạn Trạch làm tốc mái 30 căn nhà.

Cùng với đó, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị ngập sâu, gây chia cắt giao thông như tuyến Hoàn Lão đi Tây Trạch, ngầm tràn cầu Bùng nối trung tâm xã Hưng Trạch với các thôn Cổ Giang, ngầm tràn Ngọn Rào nối trung tâm xã Xuân Trạch với các thôn Ngọn Rào.

Tính đến 13 giờ ngày 14-10, trên địa bàn huyện có 1 người chết do bị sét đánh (ông Lê Văn Thân ở xã Lý Trạch) và 1 người bị thương.

Nhiều địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch bị ngập sâu
Nhiều địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch bị ngập sâu.

Hiện, UBND huyện, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bố Trạch đang chỉ đạo các dịa phương, đơn vị khắc phục lại nhà cửa để người dân có chỗ sinh hoạt; cử người chốt chặn tại các tuyến đường bị chia cắt; tổ chức di dời dân và tài sản tại những nơi bị ngập lụt…

Thanh Hải