.

Lốc xoáy gây thiệt hại ở xã Sen Thủy và Lộc Thủy

Thứ Sáu, 14/10/2016, 14:14 [GMT+7]
(QBĐT) - Vào khoảng 7 giờ 20 phút sáng nay (14-10), một cơn lốc xoáy với cường độ mạnh đã xảy ra tại thôn Dum, xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy.
Người dân thôn Dum, xã Sen Thủy xử lý cây cổ thụ bị bật gốc do lốc xoáy.
Người dân thôn Dum, xã Sen Thủy xử lý cây cổ thụ bị bật gốc do lốc xoáy.

Lốc xoáy diễn ra bất ngờ trong vòng 20 phút với sức tàn phá lớn đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản cho nhân dân nơi đây.

Theo thống kê ban đầu, có 2 người dân bị thương, 7 nhà dân tốc mái hoàn toàn và 8 ngôi nhà khác bị tốc mái một phần. Lốc xoáy cũng đã làm 4 cột điện bị đổ, nhiều tài sản của dân như tủ lạnh, ti vi...hư hỏng nặng, nhiều diện tích hoa màu và cây cối bị gãy đổ, thiệt hại.
 
Ông Lê Quang Nhơn, một người dân ở thôn Dum cho biết: Do đặc thù địa hình của thôn bị bao bọc bởi nhiều đồi núi nên hàng năm, khi có bão, nơi đây thường xảy ra tình trạng lốc xoáy, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân. Riêng nhà của ông vừa mới làm cách đây không lâu cũng đã bị lốc xoáy làm tốc mái hoàn toàn. Ngoài ra, nhiều diện tích cây hoa màu và một số cây lưu niên cũng đã bị lốc xoáy làm gãy đổ… 
 
Sau khi lốc xoáy xảy ra, UBND xã Sen Thủy cùng các đoàn thể đã kịp thời đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả. Phó Chủ tịch UBND xã Sen Thủy Lê Văn Bắc cho biết: Trước mắt, chính quyền địa phương huy động lực lượng, các tổ chức đoàn thể phối hợp cùng với các hộ gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy khắc phục hậu quả trước mắt để bảo đảm ổn định đời sống cho nhân dân. Đồng thời báo cáo kịp thời cho UBND huyện để có hướng hỗ trợ, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả. 
 
Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, tại xóm 5, thôn Tuy Lộc, xã Lộc Thủy, lốc xoáy cũng đã làm sập mái hiên của 2 nhà và làm tốc mái hoàn toàn 8 ngôi nhà khác của các hộ dân, rất may không có thiệt hại về người. 
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã kịp thời đến nắm bắt tình hình cùng với chính quyền địa phương xã Sen Thủy thăm hỏi, động viên bà con nhân dân vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả, để sớm ổn định cuộc sống.
Nguyễn Hoàng