.

Xử lý an toàn 18 quả bom, đạn

Thứ Sáu, 07/03/2014, 09:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng ngày 7-3, ông Trần Xuân Thắng - Điều phối viên của văn phòng MAG tại Quảng Bình cho biết, đội kỹ thuật của MAG vừa xử lý an toàn 18 quả bom rà tìm được ở xã Vạn Ninh (Quảng Ninh).

Trước đó, hộ ông Ngô Văn Hải (41 tuổi) sống ở khu vực được quy hoạch làm khu tái định cư dành cho người nghèo tại thôn Sỏi, xã Vạn Ninh trong khi làm nhà đã  đào trúng 3 quả bom bi ở ngay móng của công trình phụ. Gia đình ông Hải đã báo với chính quyền địa phương sự việc này.

Sau đó xã Vạn Ninh đã có văn bản đề xuất và được văn phòng MAG tại Quảng Bình đồng ý hỗ trợ việc rà phá bom mìn tại khu vực này. Trong 3 ngày (4,5 và 6-3) đội rà phá bom mìn của văn phòng MAG Quảng Bình đã thực hiện việc rà bom mìn trong diện tích 2.000 m2/9.200 m2 tổng diện tích của khu vực tái định cư này và đã phát hiện 18 quả bom bi và một số đầu đạn HE ( đạn pháo 85 ly).

a
Đội kỹ thuật của MAG xử lý an toàn 18 quả bom rà tìm được bằng việc cho kích nổ.

Ông Trần Xuân Thắng - Điều phối viên của văn phòng MAG tại Quảng Bình cho biết: Đây là khu vực bom bi rải thảm trong chiến tranh với mật độ dày đặc. Sau khi rà tìm được số bom đạn nói trên, vào lúc 16h ngày 6-3, đội kỹ thuật của MAG đã xử lý an toàn 18 quả bom rà tìm được với việc cho kích nổ toàn bộ. Thời gian tới đội kỹ thuật của MAG sẽ tiếp tục mở rộng khu vực rà phá trên diện tích còn lại.

                                                                                                Đ.T