.

Phụ nữ Công an tỉnh: "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Thứ Năm, 06/03/2014, 16:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Đến với hầu hết các đơn vị nghiệp vụ, Công an trong tỉnh trong những ngày này, đâu đâu cũng thấy khí thế làm việc hăng say, sôi nổi của những nữ CBCS. Dù công việc có bộn bề, cùng với đồng đội, những nữ CBCS luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mỗi người một công việc, đặc thù tính chất nghề nghiệp khác nhau nhưng ở lĩnh vực nào các chị đều năng động, phát huy tính sáng tạo, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Kỷ cương sáng tạo vì ANTQ; Xây dựng gia đình hạnh phúc”, các tổ chức Hội phụ nữ cơ sở đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình, công trình phần việc của đơn vị như: công trình “bếp ăn phục vụ chiến đấu” của Hội phụ nữ phòng Hậu cần, công trình làm thêm ngày thứ 7 “Thanh lọc CMND trùng” của Hội phụ nữ phòng Hồ sơ, công trình “Phòng tiếp dân” của Hội phụ nữ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Hội ghép ANND II. 

Trong các lĩnh vực được phân công, các chị đã tích cực tìm tòi, chủ động tham mưu đề xuất và có nhiều ý tưởng sáng tạo trong công việc. Gương sáng về tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của nữ chiến sỹ công an được lãnh đạo Công an tỉnh và các cấp, các ngành đánh giá cao.

Thiếu tá Phan Thị Thu Hiền- Hội phụ nữ phòng Hồ sơ tâm sự: “Là nữ chiến sỹ công an, dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào cũng cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao. Đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là sự thể hiện về bản lĩnh của nữ chiến sỹ công an trong thời đại mới”.

Say mê, tận tụy trong công việc, trở về với cuộc sống đời thường, các chị là những người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, là tấm gương sáng, sợi dây gắn kết gia đình, chăm sóc gia đình theo chuẩn mực  “gia đình phụ nữ CAND hạnh phúc, bền vững”. Đại uý Trương Thị Thuý Hằng, Hội phụ nữ ghép ANND I chia sẻ: “Mỗi chị em có một hoàn cảnh khác nhau nên chị em trong lực lượng luôn tìm cách chia sẻ, động viên nhau khắc phục khó khăn, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sỹ công an nhân dân, vừa thực hiện tốt vai trò làm vợ, làm mẹ trong gia đình”.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, phụ nữ Công an tỉnh còn thể hiện tinh thần sẻ chia  vì cộng đồng. Trong năm 2013, Phụ nữ Công an tỉnh đã huy động các nguồn lực tổ chức chương trình Tết cho người nghèo, thăm và tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, khó khăn ở 2 xã Ngư Thuỷ Bắc và Ngư Thuỷ Trung (Lệ Thuỷ) với số tiền 50 triệu đồng; phối hợp với báo ANTĐ, báo Công an TP. Hồ Chí Minh thăm và tặng 200 suất quà tết, trị giá 100 triệu đồng cho đồng bào nghèo thuộc địa bàn xã Kim Thuỷ (Lệ Thuỷ) và xã Thượng Hoá (Minh Hoá); hỗ trợ 20 triệu đồng, xây nhà tình nghĩa; tặng 60 suất quà, trị giá 30 triệu đồng cho công an xã và CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán năm 2014; thăm và tặng quà cho con của CBCS ốm đau dài ngày, trẻ em bị chất độc da cam, con thương binh và trẻ em khuyết tật ở Trung tâm khuyết tật Đức Ninh và Trung tâm khuyết tật Hiền Ninh trị giá trên 35 triệu đồng; hỗ trợ 1.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị xuyên tết trên địa bàn tỉnh, trị giá 20 triệu đồng; hỗ trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh 15 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng Quỹ vì người nghèo của tỉnh 30 triệu đồng.

Khắc phục hậu quả bão số 10 và số 11, hơn 250 CBCS đoàn viên, hội viên phụ nữ công an về cứu trợ, chia sẻ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt tại các địa bàn khó khăn.

Thượng tá Nguyễn Thị Triều, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết “Trong năm 2013, 100% CBCS nữ hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 75% CBCS nữ đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến, lao động tiến tiến, 8 chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở. Đặc biệt, trong năm có 40 lượt chị được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất đã có thành xuất sắc trong các phong trào thi đua của Công an tỉnh”.                                                                    

Ngọc Oanh