.

Công an Minh Hóa: Làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Thứ Năm, 06/03/2014, 14:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Một trong những nội dung quan trọng trong đợt ra quân tấn công truy quét tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán 2014 của Công an huyện Minh Hóa là tập trung nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với công an các đơn vị nghiệp vụ làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương trên từng lĩnh vực công tác của ngành cũng như hệ thống thông tin, báo cáo, giải quyết dứt điểm các vụ việc không để kéo dài phức tạp, bảo đảm ANCT và TTATXH cho nhân dân vui tết đón xuân.

Quá trình triển khai kế hoạch, Công an huyện chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và vận động nhân dân tham gia phòng ngừa đấu tranh phòng chống tội phạm; các mặt công tác quản lý hành chính về TTATXH, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ các loại.

Anh Đinh Trọng Trường, thôn Yên Hóa, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa cho biết: Tôi có 3 khẩu súng tự chế tạo, lâu nay tôi dùng súng đó để vào rừng bắn chim. Phải mất rất nhiều thời gian tìm tòi, nghiên cứu, tôi mới chế tạo ra được những khẩu súng hiện đại đó nhưng khi được Công an huyện tuyên truyền, vận động giao nộp vũ khí VLN, tôi đã tự giác giao nộp cho cơ quan công an 3 khẩu súng.

Ngoài việc tự giác giao nộp súng, anh Trường còn thường xuyên phối hợp với Công an huyện tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt pháp luật nhất là đối với những đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên dùng hung khí để gây án đã tự giác đem dao, kiếm, súng, mã tấu đến giao nộp cho công an. Chỉ tính trong đợt ra quân tấn công truy quét tội phạm vừa qua, nhân dân trên địa bàn huyện Minh Hóa đã tự giác giao nộp cho cơ quan công an 20 khẩu súng các loại; 65 dao kiếm, mã tấu, côn nhị khúc, roi điện tự chế tạo; 92 bộ kích điện và nhiều loại vũ khí VLN nguy hiểm khác.

Anh Cao Tiến Hóa, Trưởng Công an xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa cho biết:  Ngay sau khi có kế hoạch tấn công truy quét tội phạm của cấp trên, Ban công an xã Hóa Tiến phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong xã tuyên truyền nhiều hội nghị trong dân để vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Nổi lên trên địa bàn chúng tôi là việc tổ chức tuyên truyền nhân dân tự giác giao nộp vũ khí VLN theo tinh thần của Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 mang lại hiệu quả rõ nét, hạn chế được tình trạng trong thanh thiếu niên thường xuyên dùng các loại vũ khí nguy hiểm để đánh nhau, gây rối trật tự công cộng và các vụ án nguy hiểm khác.

Đây là kết quả của một quá trình dày công kiên trì, thuyết phục, tuyên truyền, vận động nhân dân của Công an huyện Minh Hóa đã hạn chế được tội phạm xảy ra và nhất là nâng cao được nhận thức cho người dân trong việc dùng súng, kích điện vào rừng săn bắt, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

T.H