.

Bế mạc liên hoan âm nhạc Bắc miền Trung năm 2013

Thứ Hai, 25/11/2013, 07:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Liên hoan âm nhạc Bắc miền Trung năm 2013 được tổ chức từ ngày 21 đến 23-11 tại Hà Tĩnh đã khép lại với những thành công rực rỡ với sự tham dự của gần 100 nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

>> Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao bằng khen cho các tác giả đạt giải A tại liên hoan.
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao bằng khen cho các tác giả đạt giải A tại liên hoan.

Tại liên hoan lần này, các nhạc sĩ đã mang đến trên 30 tác phẩm âm nhạc các thể loại: ca khúc; ca khúc-hợp xướng; hòa tấu nhạc cụ dân tộc, liên khúc vùng miền… Nhìn chung, các tác phẩm đều đạt yêu cầu về giá trị nội dung và chất lượng nghệ thuật. Chủ đề chính là ca ngợi quê hương, đất nước, vùng đất, con người, ca ngợi gương các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ bảo vệ chủ quyền biển đảo… Các tiết mục được dàn dựng công phu, có nhiều đóng góp của ca sĩ, nghệ sĩ, biên đạo múa, đã nâng sức hấp dẫn cho các tác phẩm mới.

Tham gia liên hoan âm nhạc, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tham dự 4 tác phẩm, trong đó 3 tác phẩm đạt giải A, đó là tác phẩm “Vị tướng của nhân dân” của nhạc sĩ Dương Viết Chiến; “Thương lắm miền Trung” của nhạc sĩ Hoàng Sông Hương; “Bình minh nơi cửa biển” của nhạc sĩ Lê Đức Trí và 1 tác phẩm đạt giải B “Miên man Long Đại” của nhạc sĩ Dương Nguyệt Ánh.

NS Lê Đức Trí