.

Chấn chỉnh tình trạng kinh doanh xăng dầu không đúng quy định của pháp luật

Thứ Sáu, 16/08/2013, 08:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 15-8, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Xăng dầu Quảng Bình. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Xây dựng; Ban quản lý Khu kinh tế, Văn phòng UBND tỉnh, Cục Thuế và thành phố Đồng Hới. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và một số đề xuất kiến nghị với tỉnh.

Theo đó, 7 tháng đầu năm doanh thu của doanh nghiệp đạt 826 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2012 và ước cả năm là 1.413 tỷ đồng, tăng 9,4% so với năm 2012; sản lượng xăng dầu 7 tháng đạt 37.651m3, hoàn thành 58,2% kế hoạch được giao, tăng 2,3% so với cùng kỳ; nộp ngân sách 7 tháng là 27,1 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch cả năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 7,9 triệu đồng/ tháng... Doanh nghiệp cũng đã thực hiện tốt các chính sách như BHXH, BHYT và các hoạt động xã hội khác.

Tuy nhiên, hiện nay nguồn hàng xăng dầu không rõ nguồn gốc vẫn thâm nhập vào thị trường tỉnh ta rất lớn làm ảnh hưởng đến doanh số bán ra của Công ty, vì vậy, Công ty kiến nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan kiểm soát hoạt động của các đại lý xăng dầu trên địa bàn để ngăn chặn tình trạng trên. Công ty Xăng dầu Quảng Bình cũng đã kiến nghị tỉnh hỗ trợ trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh xăng dầu trên địa bàn và một số vấn đề khác...

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương phát biểu ý kiến, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã phát biểu ý kiến kết luận buổi làm việc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Công ty Xăng dầu Quảng Bình trong sản xuất, kinh doanh thời gian qua, góp phần tăng nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động, cung cấp xăng dầu có độ tin cậy cao cho người tiêu dùng.

Về những vấn đề mà doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị, cụ thể về giữ vững ổn định kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp tăng cường các giải pháp nhằm thu hút, gắn kết tạo sự hấp dẫn đối với các đại lý; Sở Công thương chủ trì tổ chức ngăn chặn có hiệu quả tình trạng xăng dầu trôi nổi trên thị trường, đồng thời rà soát lại hệ thống các đại lý kinh doanh xăng dầu để chấn chỉnh tình trạng kinh doanh xăng dầu không đúng quy định của pháp luật. Về việc mở rộng mạng lưới kinh doanh xăng dầu, UBND tỉnh nhất trí với ý kiến đề xuất của doanh nghiệp, nhưng cũng nhắc nhở doanh nghiệp cần tính toán thật kỹ về mặt hiệu quả kinh doanh.

Về các hộ gia đình mua nhà tập thể của Công ty từ những năm 1993-1995, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu tìm giải pháp báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới...

                                                                                 V. P