.

Xứng đáng là lực lượng nòng cốt bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương

Thứ Hai, 12/09/2016, 08:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Các chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9 trên quê hương Lệ Thủy vừa qua đã diễn ra an toàn tuyệt đối. Đặc biệt trong đó có lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, thu hút sự tham gia cổ vũ của hàng chục ngàn người đến từ khắp mọi miền đất nước. Trong thành công chung này, có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an huyện với  vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

Thượng tá Trương Minh Vũ, Trưởng Công an huyện Lệ Thủy cho biết: Xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2-9 có ý nghĩa hết sức quan trọng nên lãnh đạo Công an huyện Lệ Thủy đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện nhiệm vụ này và đã được lãnh đạo Công an tỉnh phê duyệt.

Theo đó, đơn vị đã tăng cường lực lượng triển khai về các địa bàn dọc hai bên bờ sông Kiến Giang nhằm nắm chắc tình hình, phòng ngừa và ngăn chặn việc tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích.

Đồng thời bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm xung yếu, không để xảy ra ùn tắc giao thông và các tình huống phức tạp; tăng cường phối hợp giữa các lực lượng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang diễn ra an toàn có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an huyện Lệ Thủy.
Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang diễn ra an toàn có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an huyện Lệ Thủy.

Qua tìm hiểu được biết, trong những ngày diễn ra các chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng thánh Tám thành công và Quốc khánh 2-9 trên địa bàn huyện Lệ Thủy, lực lượng Công an huyện đã tích cực, chủ động nắm tình hình, quản lý chặt chẽ người nước ngoài đang làm việc tại địa bàn. Đồng thời thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh tôn giáo, không để các đối tượng lợi dụng tuyên truyền, phát triển đạo trái phép. Nhờ vậy, về cơ bản tình hình an ninh nông thôn, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh kinh tế, an ninh thông tin trên địa bàn ổn định.

Riêng đối với công tác bảo vệ lễ hội chào mừng Quốc khánh 2-9, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức ra quân phối hợp với các lực lượng thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra bơi, đua thuyền; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, bố trí chốt chặn tại các vị trí nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại các địa điểm nhạy cảm, xung yếu như các điểm cầu truyền hình, các xã dọc hai bên bờ sông, các điểm có thể xảy ra tình trạng ném đá.

Ngoài ra, Công an huyện cũng đã bố trí các tổ công tác, cán bộ chiến sỹ phụ trách địa bàn thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các hoạt động diễn ra tại cơ sở như giao lưu thi đấu bóng chuyền, biểu diễn văn nghệ, bơi thuyền ở các xã Dương Thủy, Ngư Thủy Nam, Ngư Thủy Trung, Sơn Thủy và Hồng Thủy.

Ghi nhận của chúng tôi trong suốt quá trình diễn ra lễ hội chào mừng Quốc khánh 2-9 tại địa bàn huyện Lệ Thủy là không xảy ra các vụ việc phức tạp, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích. Các sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9 diễn ra an toàn tuyệt đối.

Đại úy Lê Đức Tâm, Đồn trưởng Đồn Công an Kiến Giang tâm sự: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bản thân tôi cùng với các lực lượng tham gia bảo vệ đã phối kết hợp chặt chẽ, thường xuyên bám sát địa bàn, vị trí được phân công, chấp hành nghiêm mệnh lệnh chỉ huy, chỉ đạo; đồng thời thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo tình hình về trực ban đơn vị. Nhờ vậy tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn được thực hiện bảo đảm.

Thống kê trong 5 ngày (từ 30-8-2016 đến 3-9-2016), Công an huyện Lệ Thủy đã huy động lực lượng ứng trực, sử dụng tất cả các phương tiện ô tô, mô tô được trang cấp, tổ chức 30 ca với 215 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia tuần tra trên các trục đồng chính, các trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước.

Ngoài ra, các tổ công tác phụ trách địa bàn các tuyến và ban công an 28/28 xã, thị trấn tuần tra 75 ca với 345 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia tại các trực đường liên thôn, liên xã nhằm bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống gây rối rật tự công cộng, cố ý gây thương tích.

Trở về quê hương để tham gia cổ vũ lễ hội đua thuyền sau nhiều năm xa cách, anh Nguyễn Quốc Bảo ở xã Sơn Thủy phấn khởi cho biết: “Các hoạt động kỷ niệm 71 năm Cách mạng thánh Tám và Quốc khánh 2-9 trên quê hương Lệ Thủy được tổ chức chu đáo và bảo đảm an toàn cho người dân vui chơi. Kết quả này đã khẳng định vài trò nòng cốt và sự nỗ lực cố gắng không mệt mỏi của lực lượng Công an huyện.

Đồng thời phản ánh sự vào cuộc tích cực, sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương, các tổ chức đoàn thể nhằm góp phần làm nên “thương hiệu” đua thuyền Lệ Thủy và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Nguyễn Hoàng