Vụ 5 phu trầm bị giết:

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng quyết tâm sớm tìm ra thủ phạm

Cập nhật lúc 16:50, Thứ Sáu, 29/03/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 29-3, tin từ  UBND tỉnh cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã có yêu cầu các cơ quan chức năng quyết tâm trong thời gian sớm nhất có thể phải  tìm ra nhóm bắt cóc giết người trong vụ 5 người dân hai xã Quảng Minh, Quảng Sơn (Quảng Trạch) đi tìm trầm bị giết chết dã man.

Theo đó, các đơn vị Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phải phối hợp tốt với Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị mở hướng điều tra phối hợp với phía bạn Lào để truy tìm hung thủ. Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh: Đây là vụ việc nghiêm trọng, một lúc mất đi 5 người dân trụ cột của các gia đình nghèo vất vả mưu sinh. Dù sự việc diễn ra ở đâu, thuộc địa bàn nào thì cũng phải tập trung hết sức vào việc điều tra phá án.

Được biết, các cơ quan chức năng của tỉnh ta cũng đã cử cán bộ sang phối hợp cùng Sở an ninh Savanakhet (Lào) để điều tra. Sở Ngoại vụ cũng đã có văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Savanakhet đề nghị phối hợp truy tìm nhóm giết người dã man.

a
Điều tra viên của Công an tỉnh Quảng Trị đang tiến hành lấy lời khai của các đối tượng trong nhóm 15 người đi tìm trầm phục vụ công tác điều tra phá án.

Cùng ngày, Thiếu tướng Lê Công Dung, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết liên quan đến sự việc trên, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Quảng Trị bước đầu đã tiến hành việc khởi tố vụ án giết người.

Trong một diễn biến khác, Đồn biên phòng Cù Bai (Quảng Trị) đã triệu tập một số đối tượng nghi vấn để phục vụ điều tra. Ngoài ra, đồn này còn cử các trinh sát nắm chắc các đối tượng khoanh vùng tại khu vực biên giới để đấu tranh làm rõ.

 

Bùi Thành - Minh Phong.

 

,
.
.
.