Vụ 5 phu trầm bị giết:

Công an vào cuộc điều tra

Cập nhật lúc 11:01, Thứ Sáu, 29/03/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 28-3, các điều tra viên của Công an tỉnh Quảng Trị đã ra huyện Quảng Trạch và tiến hành triệu tập những người đi trầm thoát nạn trở về lấy lời khai để phục vụ cho việc điều tra làm rõ vụ việc.  

Liên quan đến vụ việc này, tin từ bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết đã phối hợp với biên phòng Quảng Trị xác định được địa điểm 5 người đi trầm ở xã Quảng Minh và Quảng Sơn (Quảng Trạch) bị giết là vùng rừng khe Tà Băng, cụm bản Ca Phai, huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet (Lào). Qua điều tra bước đầu của trinh sát biên phòng, địa điểm 5 người bị giết cách biên giới Việt-Lào khoảng 800m đi về hướng Lào, nhận định bước đầu đây là vụ băng nhóm giết người cướp của, bắt cóc đòi tiền chuộc.

Theo thông tin ban đầu, 5 người đều bị nhóm bắt cóc bắn chết. Tuy nhiên, thông tin từ lãnh đạo Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị khẳng định những người này chết do bị đánh. Khẳng định này trùng khớp với lời khai của anh Đỗ Văn Hiền người may mắn trốn thoát được và là người duy nhất chứng kiến được những giây phút cuối cùng 5 người phu trầm trong đoàn bị 3 tên bắt cóc sát hại.

a
Anh Đỗ Văn Hiền người duy nhất chứng kiến được những giây phút cuối cùng 5 người phu trầm trong đoàn bị 3 tên bắt cóc sát hại.

Hiện bộ đội Biên phòng và Công an hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị đang phối hợp truy bắt nhóm bắt cóc đã giết 5 phu trầm.

 

                                                                   Đ.T.

 

 

 

 

,
.
.
.