.

Chương trình "Nâng bước em đến trường" hỗ trợ cho 78 học sinh

Thứ Tư, 27/12/2017, 08:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện chương trình "Nâng bước em đến trường", trong năm 2017, lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu cho 78 em học sinh (vượt chỉ tiêu 12 học sinh) trên hai tuyến biên giới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ, trong đó có 7 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nước bạn Lào và 15 học sinh ở vùng giáo.

Lớp học xoá mù chữ ở bản Dốc Mây, xã Trường Sơn  do lực lượng BĐBP tỉnh trực tiếp đảm nhận.
Lớp học xoá mù chữ ở bản Dốc Mây, xã Trường Sơn do lực lượng BĐBP tỉnh trực tiếp đảm nhận.

Với nhiều nguồn kinh phí khác nhau, số tiền mà Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình ủng hộ cho các em học sinh trong năm 2017 là 454 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng BĐBP còn tiến hành vận động được 237 học sinh bỏ học trở lại trường; tăng cường cử cán bộ, chiến sĩ xuống các trường học trên địa bàn phụ trách để tặng sách, vở, quần áo, đồ dùng học tập, động viên thầy và trò trong dạy và học; tiếp tục duy trì mở lớp xoá mù chữ cho đồng bào Vân Kiều tại bản Dốc Mây, xã Trường Sơn...

Những việc làm thiết thực của lực lượng biên phòng tỉnh trong thời gian qua đã góp phần động viên, khích lệ các em có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới được đến trường, mở ra một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn cho những học sinh nghèo hiếu học.

V.M