.

Triển khai mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự" tại phường Hải Đình

Thứ Năm, 14/09/2017, 21:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-9, phường Hải Đình (TP. Đồng Hới) đã triển khai thực hiện xây dựng mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự" và đây là địa phương thuộc khối xã, phường đầu tiên trong toàn tỉnh triển khai mô hình này.

Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và tổ dân dân phố ký cam kết mô hình “Camera giám sát ANTT” trong phường.
Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và tổ dân phố ký cam kết mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự”.

Phường Hải Đình là một trong những đơn vị hành chính trung tâm của TP. Đồng Hới. Hiện nay, trên địa bàn phường có trên 60 cơ quan, đơn vị cùng nhiều nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, siêu thị…. Do đó, toàn phường đã có trên 320 Camera giám sát của các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và các hộ dân.

Để góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), phường Hải Đình sẽ vận động các đơn vị, cá nhân phát huy và khai thác có hiệu quả số Camera giám sát hiện có nhằm phục vụ công tác giữ gìn ANTT; đồng thời huy động mọi nguồn lực để lắp đặt hệ thống Camera an ninh tại một số tuyến đường, các địa điểm phức tạp về ANTT; phường cũng sẽ phối hợp với các tổ dân phố tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân hưởng ứng chủ trương lắp đặt Camera an ninh với mục tiêu kiểm soát những hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Theo đó, trước mắt phường Hải Đình chọn một số tuyến đường như: Mẹ Suốt, Thanh niên (thuộc tổ dân phố Đồng Hải làm điểm); phấn đấu đến cuối năm 2017, phường sẽ lắp đặt và đưa vào sử dụng Camera giám sát an ninh tại 1/3 số tuyến đường giao thông, các điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn và sẽ tiếp tục nhân rộng trong năm 2018.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và tổ dân phố đã thực hiện ký cam kết mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự” trên địa bàn.

 N.L