.

Thành lập Công đoàn Khu kinh tế tỉnh

Thứ Hai, 06/03/2017, 14:24 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 6-3, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình.
 Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Ban Chấp hành lâm thời công đoàn Khu kinh tế ra mắt tại buổi lễ
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Ban chấp hành lâm thời Công đoàn Khu kinh tế ra mắt tại buổi lễ
Tỉnh ta hiện có 2 khu kinh tế và 6 khu công nghiệp do Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh quản lý. Tuy nhiên, ở các khu kinh tế vẫn chưa có công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức công đoàn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến quyền và lợi ích người lao động.
 
Từ thực tế đó, công đoàn Khu kinh tế Quảng Bình được thành lập với chức năng tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức công đoàn; là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng người lao động... 
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã công bố quyết định thành lập Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình và thông báo Ban chấp hành lâm thời Công đoàn gồm có 9 đồng chí. Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình hiện có 17 công đoàn cơ sở với hơn 2.342 đoàn viên trên tổng số hơn 3.119 lao động. Công đoàn được thành lập trên cơ sở tách từ các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố Đồng Hới, LĐLĐ huyện Quảng Trạch, Công đoàn ngành Xây dựng, Công đoàn ngành Công thương và Công đoàn Viên chức.
 
Đ.Nguyệt