.

Muôn kiểu người ăn xin

Thứ Bảy, 04/03/2017, 14:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Quán bún bên đường Hữu Nghị buổi sáng đang lúc đông khách, mọi người cố gắng ăn sáng nhanh để đi làm cho kịp giờ thì có một người đàn ông khoảng chừng 60 tuổi ăn mặc khá tươm tất bước vào.

Ban đầu mọi người tưởng là khách vào ăn sáng thôi, không ngờ ông đến từng bàn, thò một cánh tay bị cụt bàn tay ra ngoài áo, tay còn lại lành lặn ngả ra, miệng thì thào đủ to và rõ ràng: “Cho xin ít nghìn… Cho xin ít nghìn!”

 

Không khí trong quán bỗng trở nên khá nặng nề, nhiều khách bị làm phiền, thôi thì cho ông dăm ba nghìn. Nhiều người điềm nhiên thì bị ông ăn xin nhìn bằng ánh mắt thật khó chịu.

Cô chủ quán nhẹ nhàng nói: “Ông ơi! Ông xin xong rồi, ra ngoài quán cho cháu bán hàng”. Cô chủ không ngờ, khách trong quán cũng té ngửa trước câu trả lời khá giận dữ của người đàn ông ăn xin: “Cô bán thì bán nhé! Việc tôi xin tiền là việc của tôi, nhé… nhé! Liên quan gì đến cô”.

Nói xong, ông đi thẳng một mạch sang những dãy quán khác để lại cô chủ quán bị mắng oan đứng như trời trồng. Cô lẩm bẩm: “Đúng là… muôn kiểu người ăn xin!”

Hồ An