.

Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch: Đẩy mạnh công tác từ thiện, nhân đạo

Thứ Sáu, 03/03/2017, 09:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch đã thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động từ thiện, nhân đạo, lấy công tác tuyên truyền, vận động làm trọng tâm, nhằm khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch hiện có 23 cơ sở hội trực thuộc (trong đó có 18 cơ sở xã, 3 cơ sở khối trường học và 2 cơ sở khối cơ quan), với hơn 10.000 hội viên. Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên, nhân dân và các nhà hảo tâm trong, ngoài huyện thực hiện tốt công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo.

Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu năm 2017, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tích cực kêu gọi, vận động các cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ được trên 1.100 suất quà với tổng trị giá trên 627 triệu đồng cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi và nạn nhân chất độc da cam. Bên cạnh đó, Hội tích cực đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã giúp đỡ cho 40 địa chỉ nhân đạo, là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Huyện hội đã trích Quỹ nhân đạo và phối hợp với các nhà hảo tâm giúp đỡ cho 15 địa chỉ nhân đạo với số tiền hơn 48 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ cơ sở đã vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ cho 25 địa chỉ nhân đạo với số tiền 58 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động cứu trợ nhân đạo, Hội cũng quan tâm thực hiện tốt phong trào hiến máu nhân đạo; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong năm 2016, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch đã tham mưu cho Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tổ chức thành công 2 đợt hiến máu tình nguyện, vận động được trên 1.400 cán bộ, công nhân viên chức, hội viên, lực lượng vũ trang và người lao động đăng ký tham gia, đã tiếp nhận được 618 đơn vị máu, đạt 103% so với chỉ tiêu giao, góp phần bảo đảm việc điều trị, cứu sống nhiều bệnh nhân.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn huyện đã phối hợp với ngành Y tế thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, như: vận động bà con thực hiện vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, thôn, xóm, vệ sinh an toàn thực phẩm, trồng thuốc nam tại gia... Trong năm 2016, Huyện hội đã phối hợp với các tổ chức từ thiện, Phòng Y tế huyện Quảng Trạch tổ chức chương trình “Phòng mạch cộng đồng” để khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Đặc biệt, để giúp người dân trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau 2 trận lũ xảy ra vào trung tuần tháng 10 và đầu tháng 11 năm 2016, Huyện hội đã trích Quỹ nhân đạo hỗ trợ cho bà con bị thiệt hại 30 triệu đồng, đồng thời tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được trong công tác từ thiện, nhân đạo, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Trạch tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào tương thân tương ái; tham gia tích cực cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hội thường xuyên có kế hoạch khảo sát và nắm chắc các đối tượng nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, những hoàn cảnh rủi ro... để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, đồng thời tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện giúp đỡ các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn, góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn toàn huyện.

Hà Ny
(Đài TT-TH Quảng Trạch)